Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an: Tổng kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

Ngày 18/10, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và triển khai giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm những tháng cuối năm 2017. Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Tại điểm cầu Sơn La, Đại tá Trần Anh Tuấn, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự Hội nghị.

Thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước đã triển khai thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm với nhiều cách làm phong phú, sáng tạo phù hợp với đặc điểm của từng địa phương. Hầu hết các chỉ tiêu đặt ra trong đợt cao điểm đều đạt và vượt. Trong đó, tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt 81,35%; số băng nhóm tội phạm triệt phá tăng 23,13%; án kinh tế phát hiện nhiều hơn 21,98%, trong đó nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng lớn được điều tra mở rộng, bắt giữ nhiều đối tượng, thu hồi tài sản lớn, đưa ra xét xử, đáp ứng yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, được dư luận đánh giá cao. Các mặt công tác hồ sơ nghiệp vụ, kỹ thuật hình sự, quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội được tăng cường, góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, trấn áp tội phạm.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương biểu dương và đánh giá cao những thành tích, chiến công và kết quả mà công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong đợt cao điểm vừa qua. Đồng thời, đề nghị thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương trong thời gian tới thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến, thông tin báo cáo, chuẩn bị các điều kiện để tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an toàn các sự kiện lớn của đất nước, đặc biệt là bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Hội nghị APEC...

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vừa qua.

                                                                   Trung Hiếu

(Công an Sơn La)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới