Tôn vinh trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo năm 2018

Ngày 21/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Tây Bắc tổ chức Lễ tôn vinh trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo năm 2018.

Tới dự có Giáo sư, viện sỹ, tiến sỹ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; đại diện các sở, ban, ngành, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và 46 tri thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Giáo sư, viện sỹ, tiến sỹ Đặng Vũ Minh và đồng chí Lò Minh Hùng

trao Cúp và hoa cho các Nhà giáo nhân dân, Phó Giáo sư được vinh danh năm 2018.

Những năm qua, tỉnh Sơn La đã quan tâm, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức nghiên cứu, hoạt động; triển khai thực hiện các chính sách trọng dụng, đãi ngộ và tôn vinh trí thức; chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ trí thức. Đến nay, đội ngũ trí thức toàn tỉnh có trên 32.000 người. Trong đó, có trên 1.400 trí thức có trình độ trên đại học, gồm: 7 Phó Giáo sư, 98 tiến sỹ, 1 Nhà giáo nhân dân, 26 Nhà giáo ưu tú, trên 1.000 thạc sỹ, 19 bác sỹ chuyên khoa II, trên 200 bác sỹ chuyên khoa I. Đội ngũ trí thức ngày càng nâng cao tinh thần lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, đưa ra các giải pháp hữu ích, sáng kiến kinh nghiệm để ứng dụng vào thực tiễn, đã có nhiều sáng kiến, ý tưởng, nhiều công trình nghiên cứu khoa học được triển khai thực hiện và ứng dụng, nhân rộng sản xuất và đời sống. Tỷ lệ đội ngũ trí thức tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội ngày càng tăng lên, từ năm 2006 đến nay đội ngũ trí thức đã tham gia thực hiện 219 đề tài khoa học cấp tỉnh. Giai đoạn 2014 – 2017, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tổ chức gặp mặt, tôn vinh 409 cá nhân là trí thức, điển hình lao động sáng tạo.

Tại lễ tôn vinh, các trí thức, điển hình lao động sáng tạo đã giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động thực tế và nghiên cứu khoa học để truyền đạt tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học và hăng say lao động đội ngũ trí thức, lao động trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, đồng chí Lò Minh Hùng biểu dương và ghi nhận những nỗ lực nghiên cứu, cống hiến của các trí thức tiêu biểu và điển hình lao động sáng tạo tỉnh Sơn La. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, Nhà nước về khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo; các đơn vị liên quan phối hợp trong việc phát động, tổ chức các phong trào thi đua lao động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; các trường học tạo điều kiện cho các em học sinh nghiên cứu, học tập; đội ngũ trí thức tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết để ngày càng có nhiều cống hiến, đưa các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào cuộc sống.

Các trí thức, điển hình lao động sáng tạo giao lưu tại Lễ tôn vinh.

Tại Lễ tôn vinh, lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Sơn La đã vinh danh, trao cúp và tặng hoa cho 46 trí thức, điển hình lao động sáng tạo năm 2018.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La đã phát động phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động tỉnh Sơn La.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới