Tôn vinh nghĩa cử cao đẹp

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trong tỉnh đã có những bước phát triển mới, ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia với số lượng đơn vị máu thu được năm sau cao hơn năm trước. Các đợt hiến máu tình nguyện luôn có sự tham gia đông đảo của cán bộ, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân.

 

Sinh viên Trường Đại học Tây Bắc tham gia hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Hiến máu nhân đạo tỉnh cho biết: Thời gian qua, xác định công tác tuyên truyền, vận động là một trong những nội dung hết sức quan trọng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm duy trì phong trào hiến máu một cách bền vững, hiệu quả. Trong 10 năm qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận trên 16.000 đơn vị máu. Tính từ đầu năm 2017 đến 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã tổ chức được 11 đợt hiến máu tình nguyện thu hút trên 25.000 lượt người đăng ký tham gia hiến trên 5.000 đơn vị máu, góp phần quan trọng cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh.

Có thể nói, phong trào hiến máu tình nguyện đã có sức lan tỏa rộng khắp, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình về hiến máu nhân đạo. Nhiều tập thể điển hình tiên tiến, phát huy vai trò xung kích, làm nòng cốt trong các đợt phát động hiến máu tình nguyện, như: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Trường Cao đẳng y tế, Trường Đại học Tây Bắc, Trường Cao đẳng Sơn La... Bên cạnh đó, nhiều cá nhân hiến máu đã được tôn vinh, như: Chị Nguyễn Thị Minh Thúy, cán bộ chuyên trách công tác vận động hiến máu tình nguyện Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã 9 lần hiến máu tình nguyện và được tôn vinh cấp quốc gia năm 2014; anh Nguyễn Viết Chung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường Cao đẳng y tế, đã hiến máu 12 lần, được tôn vinh cấp quốc gia năm 2016; anh Hoàng Huy Long, Phó Giám đốc Chi nhánh Đô thị huyện Thuận Châu đã làm tốt công tác tuyên truyền cán bộ, công nhân viên trong cơ quan, người thân, bạn bè tham gia hiến máu, trực tiếp hiến máu 6 lần, được tôn vinh cấp quốc gia năm 2017; anh Nguyễn Hoàng Trung, Điện lực Sốp Cộp 8 lần tham gia hiến máu tình nguyện...

Chị Lò Thị Thúy Hà, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Các đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh không chỉ xung kích, tình nguyện đi đầu tham gia hiến máu mà còn là những tuyên truyền viên tích cực của phong trào hiến máu tình nguyện. Nhờ vậy, đã động viên, khuyến khích được nhiều người cùng tham gia. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tăng cường tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện; phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện với thông điệp “Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Sơn La xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, để mỗi ĐVTN tích cực nêu cao tinh thần sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và cộng đồng.

Còn anh Hoàng Huy Long, Phó Giám đốc Chi nhánh Đô thị huyện Thuận Châu chia sẻ: Nhiều lần tham gia hiến máu nhưng tôi thấy không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe, mà cảm thấy phấn khởi, vì đã góp một phần nhỏ bé của mình làm những việc có ích cho xã hội. Hiện gia đình tôi còn có bố mẹ, vợ thường xuyên tham gia hiến máu, tính đến nay đã đóng góp được gần 600 đơn vị máu.

Năm nay, hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6, Thường trực Ban Chỉ đạo Hiến máu nhân đạo tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu lần thứ II, nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện trong cộng đồng, thông qua các hoạt động này, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp thích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện.

Máu và nhu cầu về máu trong cấp cứu, điều trị ngày càng tăng, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cấp, các ngành, cơ quan, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Để thể hiện tình nhân ái và hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, ngay từ bây giờ, mỗi cán bộ, công chức, viên chức nói riêng và tất cả mọi người dân nói chung hãy cùng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo - đó là hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới