Toàn tỉnh: Gió lốc, mưa đá làm thiệt hại 866 ngôi nhà

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của hội tụ gió trên cao có xu hướng di chuyển từ Tây sang Đông, từ đêm 16/2 đến hết ngày 18/2, ở tỉnh Sơn La có mưa dông diện rộng; trong cơn dông có xảy ra gió giật mạnh và kèm mưa đá.

Đợt mưa đá, gió lốc đã gây thiệt hại về tài sản của nhân dân tại một số huyện như: Thuận Châu, Phù Yên, Bắc Yên, Mộc Châu, Mường La. Theo thống kê của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, mưa đá, gió lốc làm 1 người bị thương ở bản Phiêng Ái, xã Ngọc Chiến (Mường La); 866 ngôi nhà bị hỏng; trong đó: 9 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 857 nhà bị tốc mái và bị hư hỏng nhẹ. Có 10 điểm trường bị thiệt hại 10 phòng học và nhà công vụ; gần 1 ha mạ bị ngập; 28 ha rau màu và 15,35 ha cây ăn quả tại huyện Mộc Châu bị thiệt hại từ 30-70%. Ước tổng thiệt hại ban đầu gần 700 triệu đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã chủ động ứng phó với mưa dông để giảm thiệt hại. Theo dõi diễn biến thời tiết và kịp thời báo cáo về Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện và tỉnh. Đồng thời, huy động lực lượng tại chỗ giúp các gia đình khắc phục hậu quả thiên tai, từng bước ổn định cuộc sống; tiếp tục kiểm tra, xác minh thiệt hại các điểm trường và các vùng thiệt hại trên địa bàn.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới