Tổ trưởng gương mẫu, trách nhiệm

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, ông Bạc Cầm Khoản, Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn bản Nà Cần II, xã Chiềng Sơ (Sông Mã) đã giúp cho nhiều hộ nghèo được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Ông Bạc Cầm Khoản (người đứng giữa) cùng cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Sông Mã 

kiểm tra mô hình vay vốn trồng cây ăn quả của tổ viên.

             

Chúng tôi gặp ông Khoản trong một lần cùng các cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Sông Mã về làm việc tại xã Chiềng Sơ. Cảm nhận đầu tiên về ông là người thân thiện, vui tính, tâm huyết với hoạt động ủy thác vốn ưu đãi. Tâm sự với chúng tôi, ông Khoản cho biết: Được tín nhiệm bầu là Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, tôi thấy rõ trách nhiệm của mình là làm sao để đưa được đồng vốn ưu đãi của Chính phủ tới đúng đối tượng thụ hưởng một cách công khai, dân chủ và có hiệu quả nhất.

             

Năm 2004, ông Khoản được các hộ tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ TK&VV, ông đã cùng các thành viên họp bàn, xây dựng, thống nhất quy chế hoạt động của Tổ và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với Hội Nông dân và cán bộ tín dụng Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH. Tổ TK&VV của ông tham gia đầy đủ các cuộc họp của Ngân hàng để nắm bắt chủ trương, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn tại địa phương. Đồng thời, bản thân ông thường xuyên nghiên cứu và nắm chắc các quy trình nghiệp vụ của ngân hàng, đảm bảo việc bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả. Hằng tháng, ông còn tổ chức sinh hoạt Tổ để kiểm tra việc sử dụng vốn của các thành viên, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng, những khó khăn trong quá trình sử dụng vốn vay. Ông luôn phổ biến kịp thời các quy định, chính sách mới để các thành viên nắm rõ. Khi mới thành lập, tổ có 15 hộ, đến nay tăng lên 53 hộ, tổng dư nợ hơn 1,8 tỷ đồng, vận động các thành viên gửi tiết kiệm trên 60 triệu đồng. Nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi, trung bình mỗi năm có 5-7 hộ thoát nghèo, hiện tổ chỉ còn 10 hộ nghèo, phấn đấu đến hết năm nay sẽ có 5 hộ thoát nghèo.

             

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác quản lý nguồn vốn tín dụng ưu đãi, cùng quyết tâm giúp người dân thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống, ông Bạc Cầm Khoản, được Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tuyên dương và khen thưởng.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới