Tổ công tác 1169 làm việc với Sở Y tế

Ngày 25/9, Tổ công tác 1169 do đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Tổ trưởng đã làm việc với Sở Y tế về việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự cuộc làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 Tổ công tác 1169 làm việc với Sở Y tế

Từ ngày 1/1/2018 đến 31/8/2018, Sở Y tế được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao thực hiện 703 nhiệm vụ (147 nhiệm vụ có thời hạn và 556 nhiệm vụ không có thời hạn), trong đó, 644 nhiệm vụ hoàn thành đúng tiến độ, 59 nhiệm vụ đang trong giai đoạn thực hiện, không có nhiệm vụ nào chưa thực hiện. 8 tháng qua, Sở Y tế đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, phối hợp với các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố triển khai các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Trong 8 tháng, các cơ sở y tế trong tỉnh đã khám, chữa bệnh cho 968.561 lượt người; 63,4% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ vắc xin. Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai kịp thời, hiệu quả; chủ động điều tra, giám sát các trường hợp bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn nhân dân vùng bị ảnh hưởng do mưa lũ xử lý, vệ sinh môi trường... Công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm được tăng cường, trong đó, đã thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh; kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong các sự kiện lớn của tỉnh... Các chỉ tiêu về giảm sinh, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đạt nhiều kết quả tích cực. Đồng thời, đẩy mạnh xã hội hóa các dịch vụ y tế, khuyến khích mở các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập, phát triển dịch vụ y tế kỹ thuật cao, hiện đại kết hợp với y học cổ truyền. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ dự án Bệnh viện Đa khoa Sơn La 550 giường và Bệnh viện Nội tiết tỉnh.

Tại cuộc làm việc, Sở Y tế kiến nghị tỉnh có chính sách cho cán bộ luân phiên theo Đề án 1816 của Bộ Y tế; cấp bổ sung kinh phí ngoài định mức quy định của các đơn vị sự nghiệp y tế để mua sắm, khắc phục tình trạng lạc hậu về thiết bị khám, chữa bệnh; đề nghị UBND tỉnh và Sở Kế hoạch Đầu tư xem xét giao chỉ tiêu giường bệnh kế hoạch năm 2019 để các bệnh viện chủ động thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ...

Tổ công tác 1169 đề nghị Sở Y tế tiếp tục phối hợp với các ngành, các huyện, thành phố hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc sử dụng kinh phí của các đơn vị sự nghiệp y tế.

      Huyền Trăng (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới