Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh làm việc tại Sở Công Thương và Sở Giao thông Vận tải

Ngày 20/8, Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Tổ trưởng đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tại Sở Công Thương.

Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh làm việc tại Sở Công Thương.

 Ảnh: Nguyễn Yến

Đến ngày 30/7/2018, Sở Công Thương được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La giao 290 nhiệm vụ, trong đó có 141 nhiệm vụ được giao có thời hạn; 104 nhiệm vụ không có thời hạn, 45 nhiệm vụ phối hợp thực hiện. Sở đã hoàn thành đúng hạn 116 nhiệm vụ, bằng 82,3%; 3 nhiệm vụ không đúng thời hạn; 21 nhiệm vụ đang thực hiện. Đặc biệt, trong 7 tháng qua, Sở đã phối hợp với các ngành tổ chức kết nối tiêu thụ xuất khẩu các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh; phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội, Lào Cai, Lạng Sơn… thu hút giới thiệu các doanh nghiệp để ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu các sản phẩm nông sản của tỉnh.

Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh đã đưa ra những vấn đề cấp thiết trong lĩnh vực công thương hiện nay, như: việc triển khai hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất may công nghiệp, giày da trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ doanh nghiệp, HTX ngành công thương theo chương trình khuyến công địa phương; tháo gỡ những khó khăn cho nhà đầu tư trong việc triển khai xây dựng các thủy điện vừa và nhỏ; tăng cường thu hút, khuyến khích đầu tư các cơ sở công nghiệp nông thôn; công nghiệp chế biến.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh đề nghị Sở Công Thương cần tập trung triển khai các quyết định của Bộ Công Thương và các nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Duy trì hòm thư góp ý kiến, đường dây nóng tiếp nhận phản ánh kiến nghị của nhân dân. Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai chương trình cấp điện nông thôn; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản liên quan đến lĩnh vực công thương để tổ chức thực hiện; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tăng cường phối hợp giải quyết nhiệm vụ với các sở, ngành liên quan; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc đả­m bảo thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cùng ngày, Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Tổ trưởng đã làm việc với Sở Giao thông Vận tải kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Từ ngày 1/1 đến 15/7, Sở Giao thông Vận tải được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao 257 nhiệm vụ; đến nay, đã hoàn thành 213 nhiệm vụ, trong đó 7 nhiệm vụ chậm tiến độ; hiện còn 1 nhiệm vụ đang thực hiện, 19 nhiệm vụ không thời hạn và 24 văn bản giao nhiệm vụ được phát hành theo chế độ mật. Sở đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo 64 Tỉnh ủy (nay là Ban Chỉ đạo về phát triển đô thị và giao thông đến xã) chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đường đến trung tâm các xã. Trong năm 2018, phấn đấu hoàn thành đường giao thông đến trung tâm 8 xã, nâng tỷ lệ xã có đường ô tô đến trung tâm xã được cứng hóa lên 90,6%.

Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả Sở Giao thông Vận tải trong thực hiện các nhiệm vụ của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh giao. Đề nghị Sở Giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND giao trong thời gian tới; tăng cường công tác quản lý Nhà nước, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông; chủ động các phương án đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới