Tỉnh táo nhận diện, kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá bầu cử

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Hướng về sự kiện trọng đại này, cả hệ thống chính trị và toàn dân đang tích cực hoàn tất các điều kiện để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, công khai, minh bạch, đúng pháp luật và đạt kết quả tốt đẹp. Đây cũng là lúc, những phần tử chống đối, cơ hội chính trị, những kẻ núp bóng “dân chủ, nhân quyền” tăng cường các hoạt động chống phá nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, phá hoại cuộc bầu cử, đi ngược lại mong muốn và lợi ích của nhân dân ta.

   

Pano Chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp trên tuyến đường Lê Duẩn (Thành phố)

Ảnh: Phan Hưng

Với màn kịch lặp đi lặp lại mỗi khi đất nước ta diễn ra sự kiện trọng đại, kỳ bầu cử lần này, các phần tử cơ hội chính trị, thù địch, phản động cũng không ngừng tung ra các chiêu trò phá hoại cuộc bầu cử, chúng tiến hành thành từng đợt theo kiểu chiến dịch và ngày càng ráo riết với âm mưu, thủ đoạn tinh vi hơn.

           

Một trong những thủ đoạn các phần tử phản động thường sử dụng là lợi dụng mạng xã hội để gây nhiễu loạn thông tin. Cùng với việc đăng tải bài viết, bài phỏng vấn chứa đựng nội dung tiêu cực, thiếu chính xác về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại nước ta trên một số trang báo nước ngoài thiếu thiện chí với Việt Nam, chúng còn lập hàng nghìn trang mạng, hội nhóm, fanpage cả ở trong nước và nước ngoài, sử dụng nhiều thứ tiếng, tung tin, bài, ảnh tuyên truyền phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với cuộc bầu cử; xuyên tạc thể chế chính trị, vị trí, vai trò hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp…

           

Đáng chú ý, các đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài nước liên kết với một số hội, nhóm "xã hội dân sự”, chọn một số đối tượng tham gia "ứng cử” HĐND các cấp, nhằm tạo dựng "nhân tố bên trong” để tập hợp, dẫn dắt các hoạt động của "phong trào dân chủ”; lợi dụng quyền tự ứng cử, đề cử ĐBQH và HĐND các cấp để hô hào, lôi kéo người dân tham gia, hưởng ứng “chiến dịch tự ứng cử”. Khi không đủ điều kiện và bị loại qua các vòng hiệp thương, các đối tượng này lên mạng xã hội bôi xấu quy trình bầu cử, tận dụng cái mã “ứng cử viên độc lập” bị loại để rêu rao là bị phân biệt, rằng hệ thống bầu cử Việt Nam thiếu minh bạch và không công bằng, tung ra luận điệu hết sức sai lệch và thâm hiểm như: “Bầu cử chỉ là “màn kịch dân chủ”; Đảng nhân danh "hiệp thương” để huy động các cơ quan chức năng địa phương loại bỏ các ứng viên tự do không phải là đảng viên… Thậm chí, chúng còn lan truyền những bài viết “xếp ghế” cho nhân sự trong Quốc hội; vu khống bôi nhọ các tổ chức, cá nhân nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Thật nguy hiểm vì những luận điệu độc hại này đã làm “lung lay” tư tưởng của không ít người dùng mạng xã hội. 

           

Mặt khác, chúng lợi dụng các vụ việc, vụ án, vấn đề được dư luận xã hội quan tâm để phát tán tài liệu, video clip, hình ảnh xuyên tạc chức năng lập pháp và giám sát của Quốc hội. Lợi dụng một số vụ việc gây bức xúc dư luận để kích động phản ứng, kêu gọi không đi bầu cử; hô hào tụ tập đông người phản đối chính quyền địa phương trong dịp bầu cử…

           

Nhưng những chiêu trò của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội, bất mãn chính trị dù có thâm hiểm, tinh vi đến đâu cũng không phủ nhận một sự thật đã được thực tiễn minh chứng: Đất nước ta, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã tổ chức 14 kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội thành công; Quốc hội Việt Nam đã trải qua 14 khóa và luôn xứng đáng với kỳ vọng, yêu cầu của nhân dân khi đưa ra các quyết sách đúng đắn về những vấn đề trọng đại của đất nước, giám sát tối cao với mọi hoạt động của Nhà nước, góp phần đưa đất nước ta có cơ đồ, tiềm lực, vị thế  đáng tự hào như hôm nay. Cuộc bầu cử lần thứ XV này càng đặc biệt ý nghĩa bởi là dịp để cử tri tiếp tục phát huy quyền làm chủ của công dân, lựa chọn bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài thực hiện khát vọng của cả dân tộc là dựng xây đất nước phồn vinh.

           

Chúng càng không thể phủ nhận rằng, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được các cấp, các ngành, các địa phương tiến hành cẩn trọng, kỹ lưỡng, công khai, dân chủ, đúng trình tự luật định. Quy trình năm bước, ba vòng hiệp thương đã lựa chọn được những ứng cử viên ưu tú, xứng đáng để toàn dân bầu chọn. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các ứng cử viên vẫn đang được tạo điều kiện trong vận động bầu cử thông qua tiếp xúc cử tri và đăng tải chương trình hành động của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng quy định của pháp luật. Nhân dân ta cả trong và ngoài nước đều háo hức mong chờ Ngày hội của non sông.

           

Càng sát đến ngày bầu cử, các thế lực thù địch càng gia tăng dung lượng và tần suất các hoạt động chống phá bầu cử. Để đấu tranh làm thất bại các âm mưu thâm độc của chúng, các cấp ủy, tổ chức Đảng, các địa phương, đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh  tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, phản ánh ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; phản ánh tiếng nói tích cực từ kiều bào, tâm nguyện chính đáng của quần chúng nhân dân, tạo không khí tích cực hưởng ứng cuộc bầu cử trên không gian mạng. Đồng thời đẩy mạnh tin bài, video clip phản bác quan điểm sai trái, thù địch, pha loãng thông tin xấu độc, chống phá cuộc bầu cử.

           

Các cơ quan chức năng nâng cao cảnh giác, kiên quyết xử lý những cá nhân, tổ chức lợi dụng dân chủ để phá hoại cuộc bầu cử; triển khai toàn diện các phương án bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội để nhân dân, cử tri cả nước được tham gia bầu cử một cách dân chủ, công khai, công bằng theo đúng quy định của pháp luật.

           

Cùng với đó, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý, điều hành bộ máy chính quyền các cấp trong xây dựng khối đoàn kết nội bộ, không dao động, không "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; quan tâm giải quyết triệt để những vấn đề bức xúc dư luận quan tâm, không để tạo ra các "điểm nóng" về an ninh trật tự trong xã hội, xây dựng niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

           

Đặc biệt, trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cần có quan điểm vững vàng, kiên định, kỹ năng tiếp nhận, xử lý thông tin khoa học; tỉnh táo nhận diện, không chia sẻ, bình luận những loại thông tin xấu độc, xây dựng cho mình “hệ miễn dịch” trước thông tin xấu độc. Đồng thời, chủ động trong tham gia đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi loại thông tin này. Nâng cao nhận thức, tự giác thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm công dân của mình trong tham gia bầu cử. 

           

Với sự tỉnh táo nhận diện, chủ động, kiên quyết đấu tranh của cả hệ thống chính trị và nhân dân, chắc chắn mọi thủ đoạn, chiêu trò của các phần tử cơ hội chính trị, thù địch, phản động sẽ hoàn toàn thất bại. Đất nước ta, dân tộc ta đồng lòng, phấn khởi, bằng cả niềm tin và ý chí quyết tâm để Ngày toàn dân đi bầu cử 23/5/2021 thực sự là Ngày hội của non sông.

           

Hà My

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới