Tinh khôi mùa hoa mận

Từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 1 dương lịch hằng năm, các bản, làng ở xã Chiềng Cọ, Chiềng Đen, thành phố Sơn La khoác lên mình màu trắng tinh khôi của bạt ngàn hoa mận, báo hiệu mùa xuân đang về. Nơi đây cũng thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn, lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

                                 

Hoa mận nở trắng khắp các đồi nương xã Chiềng Cọ.

           

Trên địa bàn 2 xã Chiềng Cọ và Chiềng Đen hiện có trên 1.000 ha mận gồm mận hậu và mận tam hoa. Theo các chủ vườn ở đây, năm nay, hoa mận nở sớm hơn mọi năm, thời điểm này, hoa bắt đầu nở rộ. Hoa phủ một màu trắng tinh khôi lên các thung lũng, sườn đồi. Những bông mận li ti tựa như những bông tuyết trắng đậu trên những cành khẳng khiu, xù xì như làm bừng sáng cả không gian. Đẹp nhất là khi gió về, những cành hoa bay đung đưa theo gió tạo nên khung cảnh thơ mộng.

           

Hoa mận trắng tinh thường nở thành từng chùm.

           

Cây mận ở đây có dáng thấp, cành xòe ngang tầm người, nên du khách dễ dàng lưu lại những bức ảnh đẹp. Chị Phạm Hồng Phương, tổ 4, phường Quyết Thắng, Thành phố, cho biết: Biết hoa mận ở xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La đang bắt đầu nở nên chúng tôi chọn lên đây để ngắm hoa và chụp những bức ảnh đẹp bên người thân và gia đình.

           

Nhiều gia đình tới vườn mận để cắm trại, chụp ảnh. 

                      

Ông Quàng Văn Toan, chủ vườn mận tại bản Hôm, xã Chiềng Cọ, cho biết: Ngắm hoa mận trong thời tiết se lạnh thế này, du khách cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái hơn. Một số du khách còn dựng trại ngay tại trong vườn.

           

Du khách lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên hoa mận.           

           

Nói về định hướng phát triển du lịch của xã, ông Cà Trung Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Chiệng Cọ, thông tin: Xã đang tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm; xây dựng các bản du lịch cộng đồng nhằm tạo thành quần thể văn hóa thu nhỏ, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc; tạo sinh kế, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Đối với cây mận, ngay từ đầu vụ, các hộ đã chủ động cải tạo vườn tạp, chăm sóc, cắt tỉa cho cây, đảm bảo hoa nở đúng vụ và đồng loạt. Đồng thời, chỉnh trang lại cảnh quan khu vườn, như làm nhà sàn, chòi nghỉ, khu vực cắm trại, mở rộng thêm các loại hình dịch vụ, tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách gần xa.

           

Hoa mận nở trắng trên núi đồi 2 bên đường quốc lộ 6, địa phận xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La

           

Mùa xuân đang đến gần, du khách hãy một lần ghé thăm các vườn mận của Chiềng Cọ, Chiềng Đen để được đắm mình trong sắc trắng tinh khôi và lưu lại những khoảnh khắc đẹp. 

           

Hoa mận trắng tinh thường nở thành từng chùm.

           

Địa điểm du khách đến tham quan, trải nghiệm. chụp ảnh cùng hoa mận trên địa bàn thành phố Sơn La
1. Bản Hôm, xã Chiềng Cọ, dọc đường Quốc lộ 6, khu vực đèo Sơn La.
2. Thung lũng mận bản Tòng Xét, xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La.
Mức phí trải nghiệm, tham quan, chụp ảnh tại vườn mận: 10.000 đồng/1 người lớn.
 

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới