Tiểu khu trưởng tiêu biểu

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc; là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình; được nhân dân tin tưởng quý mến. đó là anh Nguyễn Đình Phong. Tiểu khu trưởng tiểu khu Bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu.

 

Anh Nguyễn Đình Phong, Tiểu khu trưởng tiểu khu Bản Ôn vận động người dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Tiểu khu có 346 hộ dân, với gần 1.400 nhân khẩu. Những năm qua, anh Phong cùng Ban quản lý tiểu khu tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, quy ước, hương ước của tiểu khu. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từ năm 2015 đến nay, tiểu khu đã huy động nhân dân tham gia đổ bê tông 4 km đường nội tiểu khu, với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng; trong đó, Nhà nước hỗ trợ xi măng trị giá 280 triệu đồng, còn lại là nhân dân đóng góp. Ngoài ra, bà con còn góp 420 triệu đồng mua cột, dây, bóng để lắp đặt 7 km tuyến đường điện chiếu sáng.

Để giúp người dân trong tiểu khu nâng cao thu nhập, anh Phong và Ban quản lý tiểu khu đã tuyên truyền, vận động bà con áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào chăm sóc diện tích mận hậu; chuyển đổi diện tích trồng ngô sang trồng cam và hồng giòn; chăm sóc tốt cho diện tích chè. Hiện, tiểu khu có 120 ha mận hậu, sản lượng đạt 2.000 tấn/năm; 40 ha cam, sản lượng 600 tấn/năm; 50 ha chè, sản lượng 100 tấn chè búp tươi/năm. Thu nhập bình quân đạt 60 triệu đồng/người/năm, trong tiểu khu không còn hộ nghèo.

Trong phát triển kinh tế gia đình, anh Phong đã về các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang học hỏi kỹ thuật và là người đầu tiên đưa giống cam về trồng. Vừa sản xuất, vừa rút kinh nghiệm, diện tích cam phát triển tốt. Hiện, gia đình anh có 2,5 ha cam và 1 ha mận hậu, sản lượng đạt 80 tấn quả các loại, thu nhập bình quân từ 1,5 đến 2,5 tỷ đồng/năm; tạo việc làm thời vụ cho 10 đến 30 lao động địa phương. Ngoài ra, anh còn kết nối với thương lái ở miền xuôi tiêu thụ sản phẩm quả mận cho người dân trong và ngoài tiểu khu.

Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc chung; tiên phong trong phát triển kinh tế gia đình và sẵn sàng giúp bà con trong tiểu khu chuyển đổi cơ cấu cây trồng, anh Nguyễn Đình Phong đã góp sức xây dựng tiểu khu Bản Ôn ngày càng phát triển.

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới