Tiểu khu trưởng hết lòng vì dân

Gần gũi, thân thiện và hết lòng vì công việc chung, là những nhận xét của người dân tiểu khu 12, thị trấn Mộc Châu (Mộc Châu) dành cho ông Phan Đình Mai, Phó Bí thư chi bộ, Tiểu khu trưởng của mình. Ông còn được người dân gọi vui là người “vác tù và hàng tổng”, bởi tất cả các chuyện lớn nhỏ, vui buồn của gia đình trong tiểu khu ông đều có mặt động viên, chia sẻ.

Ông Phan Đình Mai hướng dẫn bà con trong tiểu khu cách chăm sóc cây ăn quả.

Năm nay đã bước sang tuổi 77, ông Phan Đình Mai trông trẻ hơn nhiều so với tuổi của mình, trong câu chuyện, chúng tôi được biết, ông công tác trong ngành giáo dục gần 40 năm. Đến năm 2000, sau khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Mai bắt đầu tham gia với công việc tại tiểu khu và từ năm 2010 đến nay, ông được đảng viên, bà con trong tiểu khu tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư chi bộ, Tiểu khu trưởng. Ông Mai quan niệm, khi được giao bất cứ việc gì mình đều phải có trách nhiệm và phải cố gắng hoàn thành, vì thế mà gần 20 năm tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương, dù có khó khăn đến mấy, ông cũng luôn hoàn thành công việc được giao. Đặc biệt, gia đình ông còn là gia đình hiếu học tiêu biểu của huyện Mộc Châu, khi 5 người con đẻ, 5 người con dâu, con rể đều có trình độ cử nhân, trong đó 2 người có trình độ tiến sĩ, 3 người là thạc sĩ đang công tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong và ngoài tỉnh. Gia đình ông là tấm gương sáng để các hộ trong tiểu khu học tập, noi theo.

Với vai trò của Phó Bí thư chi bộ, Tiểu khu trưởng, ông Mai thường xuyên gặp gỡ, trao đổi tâm tình với các gia đình về cách phát triển kinh tế, nuôi dạy con cháu học hành chăm ngoan, học giỏi, gìn giữ vệ sinh khu vực dân cư, đảm bảo an ninh trật tự. Từ sự gần gũi, quan tâm, cách nói chuyện nhẹ nhàng đi vào lòng người của một thầy giáo, ông Mai đã vận động được bà con tích cực tham gia các phong trào và sẵn sàng đóng góp vào những công việc chung của tiểu khu. Đi thăm tiểu khu, chúng tôi được chứng kiến tình cảm của bà con lối xóm dành cho ông Mai. Ông Dương Văn Nghệ cho biết: Bà con trong tiểu khu ai cũng quý trọng ông Mai, dù đã cao tuổi, ông vẫn nhiệt tình với công việc chung, gia đình nào có công to, việc nhỏ gì ông cũng có mặt để chia sẻ, động viên. Ông còn hướng dẫn bà con cách làm ăn phát triển kinh tế gia đình, như gia đình tôi cũng nhờ ông động viên, hướng dẫn cải tạo vườn tạp, chuyển đổi sang trồng cây bơ hằng năm thu được trên 100 triệu đồng.

Chính sự tận tâm, tận lực vì cộng đồng, ông Mai cùng với cấp ủy chi bộ, chính quyền tiểu khu xây dựng tiểu khu 12 ngày càng phát triển. Thật mừng khi bây giờ, tiểu khu có tới vài chục gia đình thạc sĩ, gia đình cử nhân, hằng trăm gia đình tú tài; hơn 90% đạt gia đình văn hóa. Đặc biệt, trong phát triển kinh tế, những hộ khu vực sát mặt đường tập trung phát triển kinh doanh, dịch vụ; hộ có nhiều đất đai mở rộng trồng cây ăn quả trên đất dốc nên đời sống người dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 4 triệu đồng/người/tháng; tiểu khu có gần 300 hộ giờ chỉ còn 1 hộ nghèo, sẽ được giúp đỡ thoát nghèo trong năm 2019.

Với những đóng góp của mình, ông Mai được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành, địa phương. Nhưng món quá lớn nhất đối với ông khi làm Tiểu khu trưởng, là được dân mến, dân tin và ủng hộ, bởi vậy còn sức khỏe, ông sẽ còn tiếp tục cống hiến để cùng bà con xây dựng tiểu khu ngày càng phát triển.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới