Tiết kiệm điện năng, bảo vệ trái đất

Sự kiện Giờ trái đất là sáng kiến của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), nhằm vận động cộng đồng xã hội thực hiện các hoạt động tiết kiệm năng lượng, khuyến khích các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh tắt các thiết bị điện trong một giờ (từ 20h30 đến 21h30 ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm).

Giọng sang sảng, ông trung niên nói với các thành viên:

- Năm nay, chiến dịch Giờ trái đất mang thông điệp “tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”. Tiếp tục khẳng định, các hoạt động sản xuất kinh doanh có sử dụng năng lượng là nguyên nhân chính phát thải khí nhà kính, tác nhân quan trọng dẫn đến biến đổi khí hậu, ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống con người nói riêng, tác động bất lợi đến môi trường tự nhiên và trái đất nói chung. Chính vì vậy, tiết kiệm năng lượng vừa giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng, vừa gia tăng sự phát triển nền kinh tế, lại góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất. Theo đó, những dự án hưởng ứng chiến dịch được đầu tư phát triển sâu rộng, góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần của chiến dịch đến các đối tượng thuộc nhiều độ tuổi, ngành nghề, môi trường sống khác nhau.

Chia sẻ thông tin, bác da ngăm ngăm thêm mấy số liệu:

- Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường là thông điệp hết sức ý nghĩa, vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của mỗi người. Tham gia sự kiện nhằm khơi dậy cảm hứng, tinh thần và nhiệt huyết cống hiến trong từng cá nhân, lan tỏa đến mọi người và khắp cộng đồng. Thông qua các hoạt động hưởng ứng sự kiện, mang lại những giá trị đích thực, vô cùng to lớn cho xã hội. Cần nhớ, trong chiến dịch Giờ trái đất năm 2018, chỉ sau 1 giờ đồng hồ hưởng ứng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện không cần thiết, cả nước đã tiết kiệm 485.000 kWh điện năng, tương đương 834 triệu đồng.

Trình bày suy nghĩ, anh chàng nhỏ thó cung cấp thêm:

- Hưởng ứng sự kiện năm 2019 có nhiều đổi mới, đó là phổ biến rộng rãi các dự án, ý kiến hoặc những ý tưởng sáng tạo trong tiết kiệm và sử dụng năng lượng thân thiện môi trường; phát động ý tưởng, sáng kiến xanh về hoạt động giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường, tái chế rác thải, tái chế nhựa, giảm thiểu sử dụng túi, gói bằng nhựa, ni-lon..., khuyến khích các dự án “năng lực xanh cho cộng đồng”, “kết nối xanh”, “chuyển động xanh”, “nguồn sáng an toàn, văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội”, “khu dân cư văn minh, sạch đẹp, an toàn”, “tuyến đường có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”, đi xe đạp, sử dụng các phương tiện công cộng, tắt máy xe khi dừng, ưu tiên sử dụng xăng sinh học (E5), không xả rác bừa bãi... đó là những cách thức ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường, tình nguyện vì an sinh xã hội...

Hồ hởi, ông trung niên hùng hồn:

 - Phát động cán bộ, công chức, người lao động tắt điện chiếu sáng, các loại đèn điện, thiết bị điện, biển quảng cáo trong thời gian từ 20h30 đến 21h30 ngày 30/3; quảng bá trực quan bằng băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, dán các poster, tuyên truyền trên loa phóng thanh, đạp xe, diễu hành, đi bộ... tại tổ dân phố, cụm dân cư, phổ biến, hướng dẫn các hộ gia đình kỹ năng sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, hiệu quả; lựa chọn các hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu để tuyên dương, trao thưởng vào cuối năm. Quan tâm phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời, năng lượng gió...; xây dựng các hạng mục công trình tiết kiệm điện trong các tòa cao ốc, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất chế biến...; tư vấn các giải pháp quản lý, kỹ thuật sử dụng điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn, góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng  một cách thực chất, đem lại hiệu ứng lâu dài, tích cực, thay đổi nếp nghĩ, cách làm của mỗi người trong tiết kiệm năng lượng, giữ môi trường sống xanh, thân thiện, chống biến đổi khí hậu.

    Nguyễn Quang

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới