Tiết kiệm Bưu điện: Tiện ích, nhanh, thuận lợi

Dịch vụ tiết kiệm Bưu điện được cung cấp trên mạng lưới Bưu chính đã đáp ứng được nhu cầu gửi tiền tiết kiệm của hàng triệu khách hàng trên khắp mọi miền đất nước. Từ ngày 21/2/2011, được sự chấp thuận của Chính phủ, dịch vụ tiết kiệm đã được hợp nhất với Ngân hàng Thương mại cổ phần Liên Việt nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của các tầng lớp nhân dân.

Người dân đến gửi tiền tiết kiệm tại Bưu cục Trung tâm Thành phố.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt là Ngân hàng Bưu điện đầu tiên tại Việt Nam; mạng lưới vươn tới các xã, huyện vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc, dịch vụ tiết kiệm Bưu điện đã và đang đáp ứng mọi yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Bất cứ nơi nào có bưu điện, người dân đều có thể gửi tiền tiết kiệm; thủ tục đơn giản, nhanh gọn; giao dịch viên tận tình, chuyên nghiệp... tiết kiệm Bưu điện đang hướng tới mục tiêu trở thành hệ thống tiết kiệm của mọi người dân.

Hiện nay, dịch vụ tiết kiệm Bưu điện trên địa bàn tỉnh Sơn La đã cung cấp nhiều sản phẩm tiết kiệm với các kỳ hạn linh hoạt và lãi suất cạnh tranh trên thị trường như: Tiết kiệm có kỳ hạn rút một lần, rút từng phần, rút lãi định kỳ, tiết kiệm gửi góp... Vừa qua, tiết kiệm Bưu điện còn có thêm kỳ hạn mới, kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng đối với người dưới 40 tuổi với mức lãi suất hấp dẫn 5%, và người trên 40 tuổi 5,1% phục vụ các nhu cầu gửi tiền sinh lời trong thời gian ngắn hạn của khách hàng.

Chị Lò Mai Cương, bản Chậu (Thành phố) gửi tiền tiết kiệm tại Bưu cục Thành phố cho biết: Tôi rất hài lòng với dịch vụ tiết kiệm Bưu điện và thường xuyên sử dụng dịch vụ này; ưu điểm của dịch vụ tiết kiệm Bưu điện mà các tổ chức tín dụng khác không có được, đó là thời gian giao dịch kéo dài từ sáng sớm đến tối muộn, 7 ngày trong tuần kể cả thứ bảy và chủ nhật. Với thời gian giao dịch kéo dài và mạng lưới giao dịch rộng khắp, tiết kiệm Bưu điện đang trở nên gần gũi, thân thiện hơn với tất cả các khách hàng.

Trong sự hợp tác phát triển mới, cả Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Bưu điện đang hướng tới mục tiêu trở thành địa chỉ tin cậy để khi có nhu cầu về tài chính, khách hàng có thể tin tưởng và gửi tiền tiết kiệm, dù có thể chỉ là một khoản tiền nhỏ. Hiện nay, khách hàng của tiết kiệm Bưu điện không chỉ được hưởng mức lãi suất cạnh tranh trên thị trường mà còn được sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại mà hệ thống tiết kiệm bưu điện trước đây không được phép cung cấp như: Các dịch vụ tiết kiệm có kỳ hạn, dịch vụ tiết kiệm cá nhân, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ nhờ thu, dịch vụ nhờ trả, dịch vụ tiết kiệm bưu điện qua điện thoại, Internet Banking...

Ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Chi nhánh Sơn La cho hay: Tiết kiệm Bưu điện là dịch vụ nhằm huy động nguồn tiền nhàn rỗi của người dân để bổ sung nguồn vốn cho đầu tư phát triển, tạo nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo chủ trương của Chính phủ giao cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam quản lý và thực hiện theo quyết định 270/2005/QĐ-TTg ngày 31/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ. Trên địa bàn tỉnh, dịch vụ tiết kiệm bưu điện được cung cấp tại các điểm giao dịch thuộc mạng lưới Bưu chính của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và pháp luật. Đối tượng phục vụ của tiết kiệm bưu điện chú trọng đến những người dân ở nông thôn, những người có thu nhập thấp, đặc biệt là dân cư tại các xã vùng sâu, vùng xa. Đến thời điểm này, số dư tiền gửi qua hệ thống bưu điện, bưu cục toàn tỉnh đạt trên 920 tỷ đồng. Đơn vị phấn đấu đến năm 2022, hệ thống Phòng giao dịch của Ngân hàng Liên Việt sẽ phủ rộng 12 huyện, thành phố trên địa bàn.

Thời gian gần đây, Bưu điện tỉnh đã phát động các đợt thi đua và có cơ chế động viên, khuyến khích cán bộ, nhân viên huy động được nhiều nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân; tổ chức ra quân phát tờ rơi, tuyên truyền đến các tiểu thương tại các chợ về dịch vụ tiết kiệm bưu điện, trong đó đặc biệt coi trọng những khách hàng ở khu vực nông thôn có mức tiền gửi thấp. Đồng thời, cử nhân viên đến tận địa chỉ của khách hàng giới thiệu, hướng dẫn làm thủ tục khi có yêu cầu. Toàn ngành nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới