Tiên phong phát triển du lịch trên cao nguyên

Có mặt trên cao nguyên Mộc Châu từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Mộc Châu, tiểu khu Khí tượng, thị trấn Nông trường Mộc Châu đã và đang có nhiều đóng góp cho cao nguyên Mộc Châu trong quá trình xây dựng và phát triển, đặc biệt là các hoạt động đầu tư thúc đẩy phát triển du lịch ở Mộc Châu.

 

 

Một góc của Khu Resort Thảo Nguyên.

 

Bén duyên với vùng đất cao nguyên

Năm 1993, Xí nghiệp Xây dựng và Cơ điện Mộc Châu (nay là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Mộc Châu) được thành lập theo Quyết định số 206/NN-TCCB/QĐ ngày 24/3/1993 của Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp thực phẩm trên cơ sở sáp nhập ba đơn vị: Xí nghiệp Xây dựng và Vật liệu xây dựng; Xí nghiệp Cơ khí và Điện; Ban quản lý Công trình thủy điện Mộc Châu. Trong quá trình hoạt động, Xí nghiệp đã tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả, bố trí được việc làm cho người lao động. Đặc biệt là đã đóng góp một phần quan trọng vào việc xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, thay đổi bộ mặt kiến trúc đô thị Mộc Châu bằng việc thi công xây dựng nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, các công trình phúc lợi công cộng trong khu vực huyện Mộc Châu, góp phần vào việc xoá bỏ nhà tranh, ngói hoá toàn bộ các công trình dân dụng, công nghiệp khu vực thị trấn Nông trường Mộc Châu và các xã lân cận trong những năm đầu của công cuộc đổi mới.

 

Năm 2001, Xí nghiệp Xây dựng và Cơ điện Mộc Châu được UBND tỉnh Sơn La tiếp nhận từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đổi tên thành Công ty Xây dựng và Sản xuất kinh doanh vật liệu III. Tháng 10 năm 2005, Công ty tiến hành cổ phần hoá với 100% vốn góp của cổ đông, cũng là người lao động trong Công ty và đổi tên thành Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Mộc Châu. Ngay sau khi cổ phần hoá, bộ máy của Công ty được sắp xếp phù hợp với điều kiện sản xuất và mô hình hoạt động. Từ 2 tỷ đồng vốn điều lệ năm 2005, đến đầu năm 2020, vốn điều lệ của Công ty lên đến 60 tỷ đồng, do góp vốn của hơn 150 cổ đông.

 

Đóng góp cho hoạt động dịch vụ du lịch

 

Hiện nay, Công ty sản xuất kinh doanh với 3 ngành nghề chính: Thi công xây dựng các công trình dân dụng; sản xuất, cung cấp nước sạch, xử lý nước thải; Dịch vụ ăn uống, nghỉ lưu trú ngắn ngày. Trước những tiềm năng phát triển du lịch của huyện Mộc Châu, Công ty đã chủ động đầu tư Khách sạn và Resort Thảo Nguyên với 100% vốn góp của cổ đông. Khách sạn Thảo Nguyên khai trương hoạt động từ tháng 4/2014, với mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng, gồm có Nhà hàng Thảo Nguyên phục vụ 500 khách, Khách sạn Thảo Nguyên 54 phòng nghỉ và các hạng mục phụ trợ như karaoke, sân tenis, massage; bố trí cho hơn 40 lao động có việc làm và thu nhập ổn định.

 

Để phát triển thương hiệu và đưa Khách sạn Thảo nguyên trở nên thân thuộc với du khách, Công ty đã quan tâm xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch có chất lượng cao; quan tâm tuyển dụng và chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo sức mạnh tổng hợp, tăng thị phần, doanh thu và tiết kiệm chi phí. Nối tiếp chuỗi thành công từ Khách sạn Thảo Nguyên, Công ty tiếp tục đầu tư hơn 100 tỷ đồng xây dựng khu Resort Thảo Nguyên và chính thức khai trương hoạt động từ tháng12/2016, với nhiều hạng mục, như: Nhà sự kiện 700 khách, 100 phòng nghỉ, các phụ trợ khác như: Karaoke, massage, sân tenis, bể bơi, khu vui chơi, phòng tập gym. Khu Resort Thảo Nguyên đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 100 lao động, đáng chú ý là những lao động tại Khách sạn - Resort Thảo Nguyên đều được tuyển dụng từ nguồn lao động tại địa phương.

 

Với chuỗi Khách sạn - Resort Thảo Nguyên, Nhà hàng Thảo Nguyên, đã và đang là điểm chọn lựa có uy tín của nhiều người khi đến làm việc, tham quan, du lịch, hội nghị, hội thảo, tổ chức tiệc cưới... Là trung tâm tổ chức nhiều sự kiện lớn của huyện cũng như khách hàng trên cả nước khi đến Mộc Châu, góp phần nâng cao đời sống xã hội của người dân trong khu vực; thúc đẩy phát triển du lịch tại Mộc Châu. Trong 5 năm (2015-2019), chuỗi Khách sạn - Resort Thảo Nguyên  đã đón trên 200.000 lượt khách, trong đó có gần 2.000 lượt khách nước ngoài; phục vụ ăn uống, sự kiện cho gần 1 triệu lượt khách.

 

Tạo dựng thành công

 

Với cái tâm, cái tầm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn quan tâm đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh, đa dạng hóa hệ thống dịch vụ du lịch đã đem lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của Công ty, doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Cùng với đó, Công ty luôn quan tâm đến đời sống của CBNV với những việc làm cụ thể. Đến tháng 7 năm 2020, Công ty có tổng số 175 cán bộ, công nhân lao động hoạt động ở 8 đội thi công xây lắp; 1 đội đường nước; Văn phòng Cơ quan Công ty; Khách sạn Thảo Nguyên; Resort Thảo Nguyên. Công ty luôn chăm lo, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động; nộp đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, không để nợ đọng. Chăm lo xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, Công đoàn và các tổ chức quần chúng khác trong Công ty vững mạnh. Thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo - xã hội - từ thiện như ủng hộ quỹ người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, thăm hỏi giúp đỡ đồng bào bị thiên tai trong và ngoài tỉnh; tham gia trao quà tết cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn, đỡ đầu học sinh nghèo, đóng góp xây dựng nhà đại đoàn kết... với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng/năm.

 

Ông Hoàng Văn Hấn, Giám đốc công ty cho biết: Trong những năm tiếp theo, căn cứ vào tình hình thực tế, Công ty sẽ đầu tư giai đoạn 3, xây dựng thêm tại Resort Thảo Nguyên khoảng 100 phòng nghỉ tiêu chuẩn 4 sao, 1 nhà Trung tâm tổ chức sự kiện  có sức chứa dự kiến với 1.200 khách và các công trình phụ trợ... Huy động vốn góp cổ đông với tổng số vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Uy tín - Chất lượng là mục tiêu mà Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Mộc Châu luôn duy trì và phấn đấu. Với những đóng góp của mình, tập thể Công ty và nhiều cá nhân đã được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều Bằng khen, giấy khen. Tin tưởng với sự đoàn kết, đồng lòng, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Mộc Châu sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, tiếp tục góp sức vào sự phát triển của du lịch Mộc Châu nói riêng, du lịch của tỉnh Sơn La nói chung.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới