Tiễn hơn 1.260 thanh niên lên đường nhập ngũ

Ngày 13/2, các huyện, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020. Theo Quyết định số 102/QĐ-UBND ngày 6/12/2019 của UBND tỉnh, đợt giao nhận quân lần này có tổng số 1.261 thanh niên lên đường nhập ngũ tham gia nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố đã tham dự Lễ giao nhận quân, động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Để phòng, tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra, Lễ giao nhận quân tại các địa phương được tổ chức nhanh, gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, ý nghĩa. 

Tại Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Sơn La, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố đã tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2020. Tới dự Lễ giao nhận quân năm 2020 có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo thành phố, Ban CHQS Thành phố cùng đông đảo nhân dân đến tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy tặng hoa động viên các chiến sĩ mới lên đường nhập ngũ.

Ảnh: Lam Giang

Năm nay, Thành phố có 97 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 80 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 17 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Đơn vị nhận quân là Sư đoàn 316, (Quân khu 2), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Sơn La và K02 (Bộ Công an).

 

Đông đảo nhân dân, gia đình các chiến sĩ  tiễn con em lên đường nhập ngũ

Ảnh: Lam Giang

 

Trước khi tiến hành Lễ giao nhận quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng các xe thực hiện nhiệm vụ trong đợt tuyển quân, kiểm tra thân nhiệt và khẩu trang y tế cho cho 100% chiến sĩ mới đảm bảo sức khỏe, đúng quy định.

 

Tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thuận Châu, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã tới dự Lễ giao, nhận quân năm 2020. Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nghiêm túc và chặt chẽ công tác tuyển quân năm 2020. Công tác tuyển quân được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện trực tiếp lựa chọn và quyết định danh sách tân binh theo chỉ tiêu số lượng được giao. Thông qua công tác khám tuyển, Hội đồng đã lựa chọn được 139 thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện để lên đường nhập ngũ, bảo vệ tổ quốc.

 

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh cùng các đại biểu tiễn tân binh lên đường nhập ngũ.

Ảnh: Trung Hiếu

 

Tại huyện Vân Hồ, dự Lễ giao, nhận quân năm 2020 có đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, huyện Vân Hồ.

 

Đồng chí Nguyễn Thái Hưng và lãnh đạo huyện Vân Hồ tặng hoa các đơn vị nhận quân.

Ảnh: Mạnh Hùng

 

Trong đợt này, huyện Vân Hồ đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao với 87 tân binh, được tuyển chọn từ 14 xã giao về các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 316 (Quân khu 2); Trung đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh. Trong đó, có 100% tân binh là đoàn viên, 1 tân binh có trình độ đại học, 2 tân binh có trình độ cao đẳng.

 

Rửa tay sát khuẩn cho tân binh.

Ảnh: Mạnh Hùng

 

Trước đó, tại khu vực tổ chức buổi Lễ và các phương tiện đưa đón tân binh được phun thuốc khử trùng; tân binh được đo thân nhiệt, phát khẩu trang y tế và rửa tay sát khuẩn.

 

Hòa chung không khí nô nức của ngày hội tòng quân, ngày 13/2, huyện Phù Yên đã tổ chức Lễ giao, nhận quân và tiễn 120 tân binh lên đường nhập ngũ. Tới dự có các đồng chí: Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác, Phó Tư lệnh Quân khu 2; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, huyện Phù Yên, cùng đông đảo nhân dân trong huyện.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 2, lãnh đạo tỉnh và huyện Phù Yên động viên tân binh

Các tân binh huyện Phù Yên lên xe về đơn vị

Ảnh: Việt Anh, Lò Luận

Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo Quân khu 2, lãnh đạo tỉnh và huyện đã động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các tân binh đều thể hiện quyết tâm cao, phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện.

Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, 86 thanh niên của huyện Mường La đã lên đường nhập ngũ trong sáng nay. Dự Lễ giao nhận quân có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Ban CHQS tỉnh; lãnh đạo huyện Mường La.

 

 

Đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

và lãnh đạo huyện Mường La tặng quà cho các quân nhân nhập ngũ.

Ảnh: Minh Thu

 

Trong đợt này, huyện Mường La được giao chỉ tiêu tuyển chọn 86 công dân nhập ngũ. 100% công dân nhập ngũ có phẩm chất chính trị tốt và bảo đảm về sức khỏe; gần 98% công dân là người dân tộc thiểu số Thái, Mông, Kháng và La Ha; 1 công dân là đảng viên. Trước ngày giao quân, các địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ.

Dự buổi Lễ giao nhận quân năm 2020 tại huyện Mai Sơn có đồng chí Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy.

 

 

Lễ giao nhận quân huyện Mai Sơn năm 2020

Ảnh: Nguyễn Thư

 

Năm nay, huyện Mai Sơn có 139  tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó, có trên 90% chiến sĩ là đồng bào dân tộc thiểu số, 1 tân binh là đảng viên; 100% tân binh có sức khỏe tốt, có tư cách đạo đức để phục vụ trong lực lượng vũ trang. Tại Lễ giao, nhận quân, các tân binh đều thể hiện quyết tâm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc. 

 

Đồng chí Chá A Của tặng hoa cho đơn vị nhận quân

Ảnh: Khải Hoàn

 

Trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Bắc Yên có 87 tân binh tham gia nghĩa vụ, độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Bắc Yên, tân binh năm nay có trình độ văn hóa, sức khỏe, và chất lượng chính trị theo quy định. Các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Yên đã tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ, tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Đông đảo người dân, thân nhân tiễn tân binh huyện Bắc Yên lên đường nhập ngũ

Ảnh: Khải Hoàn

Cũng trong sáng ngày 13/2, huyện Quỳnh Nhai tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020. Dự buổi Lễ có đồng chí Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Chiến sỹ phát biểu tại Lễ giao nhận quân năm 2020 tại huyện Quỳnh Nhai.

Năm nay, huyện Quỳnh Nhai có 97 công dân nhập ngũ. Để đạt kế hoạch chỉ tiêu được giao, thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Quỳnh Nhai đã làm tốt công tác rà soát, nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự; gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên...

 

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2020 nhận Giấy khen của UBND huyện.

Trần Hiền

Ngay sau Lễ giao nhận quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân 2020. Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân.

Năm nay, huyện Mộc Châu có 117 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% kế hoạch. Dự buổi Lễ giao nhận quân của huyện có đồng chí Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế và huyện Mộc Châu.

 

Cũng tại buổi lễ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mộc Châu đã phối hợp với ngành Y tế huyện tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí, kiểm tra thân nhiệt của tất cả các tân binh nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona. Các đơn vị nhận quân đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện đưa các chiến sĩ mới về đơn vị an toàn.

 

 

Kiểm tra thân nhiệt của các tân binh để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi-rút Corona. 

Ảnh: Thu Thảo (CTV)

 

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 13/2, huyện Yên Châu đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Hoàng Đình Tường, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

 

Đồng chí Lò Minh Hùng tặng hoa và quà cho các tân binh.

Ảnh: Thanh Huyền

 

Năm 2020, huyện Yên Châu có 97 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Sư đoàn 316 (Quân khu 2), Trung đoàn 754 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và một số đơn vị trong lực lượng công an. Nhờ chủ động, làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở tất cả các khâu nên chất lượng thanh niên nhập ngũ trên địa bàn được nâng cao, bảo đảm tốt cả về chính trị, sức khỏe, trình độ văn hóa. 100% thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ.

 

Trong đợt giao, nhận quân lần này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Sông Mã thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chỉ tiêu, 109 tân binh đều có trình độ, sức khỏe, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, tuổi đời từ 18-23. Đặc biệt, trong đợt giao, nhận quân năm nay có duy nhất 1 nữ tân binh được tuyển vào Công an tỉnh Sơn La. Tại Lễ giao, nhận quân, các tân binh được gọi nhập ngũ của huyện Sông Mã hứa quyết tâm rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tham gia quân ngũ.

 

  

Lễ ký kết giao, nhận quân của huyện Sông Mã năm 2020.

Ảnh: Minh Tuấn

Nhờ làm tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự, huyện Sốp Cộp đã tuyển chọn được 86 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này, đảm bảo các điều kiện về sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất đạo đức, trong đó 27 thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Trước đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức cho công dân học Luật Nghĩa vụ quân sự và nói chuyện truyền thống; tặng quà cho công dân lên đường nhập ngũ.

Các đồng chí xã đội trưởng động viên tân binh huyện Sốp Cộp lên đường về các đơn vị

 

Đông đảo nhân dân tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Quàng Hưởng

Nhóm PV, CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bảo vệ biên giới từ sớm, từ xa: Bài 1. Bức tường thành vững chắc

    Bảo vệ biên giới từ sớm, từ xa: Bài 1. Bức tường thành vững chắc

    Phóng sự -
    Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vai trò nòng cốt, chuyên trách của lực lượng Bộ đội Biên phòng, cùng sự tham gia tích cực của nhân dân, những năm qua, khu vực biên giới của tỉnh ta luôn được giữ vững, ổn định, tạo nên bức tường thành vững chắc, bảo vệ và xây dựng tuyến biên giới Việt Nam - Lào hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu

    Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu

    Thời sự - Chính trị -
    Hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19-4, tại trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu.
  • 'Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH tại BHXH tỉnh

    Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH tại BHXH tỉnh

    Alo 114 -
    Ngày 19/4, BHXH tỉnh Sơn La và Công ty cổ phần kỹ thuật Seen đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Sơn La, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 35 thành viên Đội PCCC và CNCH cơ quan BHXH tỉnh Sơn La và công nhân Nhà máy xử lý nước thải thành phố Sơn La.
  • 'Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

    Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

    Văn hoá - Xã hội -
    Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
  • 'Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trên địa bàn Thành phố

    Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trên địa bàn Thành phố

    Văn hoá - Xã hội -
    Hướng tới Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 19/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thăm và chuyển trao quà tặng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên và Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La cho 11 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điên Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn thành phố Sơn La.
  • 'Sông Mã tập trung phòng chống hạn cho cây trồng

    Sông Mã tập trung phòng chống hạn cho cây trồng

    Kinh tế -
    Thời gian qua, trên địa bàn huyện Sông Mã đã xảy ra nắng nóng kéo dài, ít mưa nên lượng nước tại các công trình hồ chứa, sông, suối, đập giảm mạnh. Qua thống kê, có hơn 88 ha lúa vụ xuân có khả năng bị hạn. UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước trên địa bàn.
  • 'Thuận Châu phát triển cây ăn quả

    Thuận Châu phát triển cây ăn quả

    Kinh tế -
    Thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển cây ăn quả trên đất dốc, huyện Thuận Châu đã tuyên truyền, vận động nhân dân đưa cây ăn quả vào trồng ở những diện tích cây nông nghiệp kém hiệu quả. Nhiều mô hình trồng cây ăn quả đã cho thu hoạch đạt hiệu quả cao và đang được nhân rộng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Vân Hồ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

    Vân Hồ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 19/4, huyện Vân Hồ đã tổ chức Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Dự diễn tập có các đồng chí: Đại tá Tô Quang Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn (PCCCR-TKCN); lãnh đạo một số ban, ngành, Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố của tỉnh.
  • 'Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội người cao tuổi cơ sở

    Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội người cao tuổi cơ sở

    Huyện Mộc Châu -
    Trong 6 ngày (từ 14 đến 19/4), Trung tâm Chính trị huyện Mộc Châu đã phối hợp với Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức 4 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ 242 cán bộ hội người cao tuổi xã, bản và chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, thành viên câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của 4 xã Tà Lại, Hua Păng, Quy Hướng, Nà Mường.
  • 'Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống

    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống

    Emagazine -
    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, công trình văn hóa có kiến trúc độc đáo, không gian sống động, ghi dấu về chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" năm xưa, với nhiều tư liệu, hiện vật, hình ảnh trưng bày phong phú. Càng gần đến Ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách tham quan Bảo tàng ngày càng tăng.
  • 'Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

    Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

    Văn hoá - Xã hội -
    Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách với các nội dung, chủ đề, lĩnh vực phù hợp với mọi đối tượng, tầng lớp nhân dân, thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều đơn vị và bạn đọc.