Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do sương mù trên quốc lộ 6

Trong những ngày qua, trên tuyến quốc lộ 6, qua địa phận huyện Mộc Châu và Vân Hồ thường xuyên có sương mù dày đặc, kéo dài hàng chục cây số, gây ra tình trạng mất an toàn giao thông tại nhiều điểm, nhất là vào buổi sáng và ban đêm, tầm nhìn xa có thời điểm chỉ khoảng 10 m, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

 

Va chạm giao thông do sương mù (Ảnh chụp tại điểm giao thông thuộc địa bàn xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ).

Đã có nhiều phương tiện gặp sự cố va chạm và tai nạn nghiêm trọng xảy ra, nguyên nhân do khó quan sát vì sương mù. Gần đây nhất ngày 10/12, trên quốc lộ 6, đoạn qua địa bàn bản Tân Lập, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, xe máy chở hai người đã đâm vào xe ô tô đi ngược chiều. Nguyên nhân được cho là do tầm nhìn bị hạn chế bởi sương mù, xe đi nhanh nên không kịp xử lý. Hai người bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu.

Các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này cần lưu ý tuân thủ yêu cầu về tốc độ và kỹ thuật. Lực lượng chức năng cần có giải pháp hướng dẫn, cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông đảm bảo an toàn, nhất là khi mật độ phương tiện tham gia giao thông dịp cuối năm ngày càng tăng.

Trọng Vinh (Đài PT-TH tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới