Thượng úy công an nhiều sáng kiến

Đến công tác tại Công an huyện Mộc Châu, chúng tôi được giới thiệu về Thượng úy Nguyễn Văn Quý, cán bộ Đội Tổng hợp, người có nhiều nghiên cứu, sáng kiến phục vụ tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

Thượng úy Nguyễn Văn Quý (người ngồi) hướng dẫn nghiệp vụ kỹ thuật cho các cán bộ trong Đội.

Tiếp chúng tôi tại phòng làm việc của Đội, Thượng úy Quý khá khiêm tốn khi giới thiệu về mình: Tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin Trường Đại học Tây Bắc, được tuyển vào ngành Công an, công tác ở Phòng Hồ sơ nghiệp vụ (Công an tỉnh), đến tháng 6/2016, tôi được chuyển công tác về Công an huyện Mộc Châu. Năm 2018, tôi được tặng Giải thưởng Thanh niên Công an Sơn La tiêu biểu năm 2018 vì có những thành tích trong công tác tham mưu, ứng dụng KHCN vào công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện Mộc Châu và sử dụng khoa học kỹ thuật phục vụ cho công tác trinh sát, đấu tranh với các loại tội phạm...

Trong câu chuyện với lãnh đạo và các đồng đội của Thượng úy Quý, chúng tôi được biết thêm nhiều những sáng kiến, sáng tạo mà anh chưa kể. Nổi bật là với vai trò, nhiệm vụ là cán bộ Đội Tổng hợp, đồng thời là cán bộ đảm nhiệm công tác chuyên môn kỹ thuật, anh đã tham mưu cho đơn vị nhiều phương pháp, cách làm, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin trong các mặt công tác, như: Công tác trinh sát kỹ thuật trong đấu tranh chuyên án, vụ án; xây dựng triển khai các phần mềm hỗ trợ cho công tác chuyên môn của các đội; tham mưu cho lãnh đạo đơn vị lắp đặt hệ thống điểm danh công thức vân tay, lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các khu vực xung yếu, quan  trọng trên địa bàn huyện; xây dựng tư liệu, tài liệu, chứng cứ về video, hình ảnh,... phục vụ đấu tranh phòng chống tội phạm. Đặc biệt trong chuyên án 18 TN, 19 TN tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông (Vân Hồ), Thượng úy Qúy và đồng đội được lãnh đạo giao nhiệm vụ trinh sát ngoại tuyến nhà đối tượng Nguyễn Văn Tuân và Nguyễn Văn Thuận, anh và các cán bộ trong Tổ công tác đã sử dụng phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, thiết bị bay không người lái để xác định địa hình, các tuyến đường, thói quen sinh hoạt của các đối tượng, xác minh nhân thân, lai lịch, dựng ảnh của các đối tượng là bảo vệ, canh gác cho đối tượng Tuân, Thuận và những đối tượng có vai trò giúp sức, cung cấp lương thực cũng như đồ sinh hoạt thiết yếu cho các đối tượng, từ đó xác định được các mối quan hệ tích cực giúp sức cho đối tượng Tuân và Thuận để báo cáo lãnh đạo chuyên án có các phương án đấu tranh. Được biết, Thượng úy Quý cũng vừa viết xong phần mềm quản lý tội phạm; lập sơ đồ 3D các tuyến mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện Mộc Châu, phục vụ hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Với những kết quả và thành tích đạt được, Thượng úy Nguyễn Văn Quý 3 năm liền (2016-2018) đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở; được Tổng Cục cảnh sát, UBND tỉnh Sơn La tặng Bằng khen có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; được UBND huyện Mộc Châu vinh danh chiến sĩ tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới