Thường trực Tỉnh ủy họp đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và công tác tiêu thụ nông sản

Ngày 17/6, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và công tác tiêu thụ nông sản trên địa bàn. Dự Hội nghị có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Thường trực UBND; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

                      

           

Thường trực Tỉnh ủy họp đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19

và công tác tiêu thụ nông sản trên địa bàn.

           

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, tính đến ngày 16/6, toàn tỉnh có 3.835 trường hợp đang được theo dõi, giám sát, cách ly y tế, trong đó 9 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 730 trường hợp cách ly tập trung, 2.100 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, còn lại theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. Công tác tiêm phòng vắc xin COVID-19 đợt 2 tiếp tục được triển khai thực hiện, đã có 11.289 người đã được tiêm (đạt 55,3%). Tỉnh đã tiếp nhận, đón và thực hiện các biện pháp cách ly y tế đợt 1 đối với 447 công dân làm việc tại Bắc Giang trở về địa phương và chuẩn bị đón công dân đợt 2 dự kiến 500 người. Từ ngày 31/5-16/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các huyện, thành phố đã tiếp nhận trên 6,8 tỷ đồng.

           

Về tiêu thụ nông sản, từ đầu vụ đến ngày 16/6, toàn tỉnh đã tiêu thụ 29.785 tấn xoài, 58.225 tấn mận; trong đó đã xuất khẩu 5.167 tấn xoài, 20 tấn mận xuất sang thị trường Trung Quốc… Hiện, tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT để kết nối tiêu thụ và xuất khẩu; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường trong nước; hỗ trợ, đưa hàng hóa nông sản của tỉnh lên các sàn thương mại điện tử.

           

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan chức năng và các địa phương tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; rà soát, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp từ các khu vực có dịch của các tỉnh trở về địa phương. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 đợt 2 theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, hiệu quả; chuẩn bị xây dựng kế hoạch và danh sách các đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 đợt 3. Ngành Y tế tiếp tục hướng dẫn phân loại, tổ chức cách ly theo quy định. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục rà soát, thống kê các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để xin chủ trương hỗ trợ từ nguồn kinh phí vận động phòng, chống COVID-19 cho các đối tượng.

Đối với công tác tiêu thụ nông sản, tiếp tục vào cuộc quyết liệt, đề xuất giải pháp cụ thể việc kết nối tiêu thụ nông sản cho người dân tại một số địa bàn trọng điểm về nông sản thuộc các huyện: Yên Châu, Mộc Châu, Mai Sơn...; đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong vận chuyển, tiêu thụ nông sản; tổ chức tiêm vắc xin cho cho các đối tượng thuộc doanh nghiệp, HTX thực hiện xuất khẩu, tiêu thụ nông sản, các lái xe, phụ xe tham gia vận chuyển hàng hóa, nông sản của tỉnh...

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới