“Thùng quỹ nhân đạo” - Việc làm ý nghĩa

Nhằm tạo nguồn quỹ để chia sẻ, giúp đỡ thêm nhiều đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tháng 6 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh khai trương mô hình “Thùng quỹ nhân đạo” tại 12 trụ sở Bưu cục trên địa bàn 12 huyện, thành phố để tiếp nhận những tấm lòng hảo tâm, nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp vì người nghèo, người yếu thế.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bưu điện huyện Mai Sơn khai trương “Thùng quỹ nhân đạo”.

Ông Phùng Thế Hùng, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh chia sẻ: Để nhân dân và các nhà hảo tâm hiểu đúng, hiểu đủ về ý nghĩa của “Thùng quỹ nhân đạo”, Bưu điện tỉnh đã chỉ đạo bưu điện 12 huyện, thành phố tổ chức lễ ra quân, tuyên truyền bằng xe lưu động qua các tuyến đường tại địa phương. Với lượng người đến giao dịch khá đông, việc triển khai “Thùng quỹ nhân đạo” tại địa điểm bưu điện rất thuận lợi trong việc thu hút các nhà hảo tâm hưởng ứng tham gia ủng hộ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, chung tay vì cộng đồng.

Bà Lê Thị Huệ, tổ 7, phường Tô Hiệu (Thành phố) đến giao dịch tại Bưu cục Trung tâm, vui vẻ nói: Hằng tháng, tôi đều đến Bưu cục Trung tâm đôi ba lần để gửi tiền, hay lĩnh lương. Hưởng cuộc sống an nhàn tuổi già, nhưng tôi biết trong xã hội vẫn còn nhiều người khó khăn, nhiều học sinh vì gia đình nghèo mà không thể đến trường hoặc không thể chữa bệnh... Được biết ý nghĩa về “Thùng quỹ nhân đạo” đặt tại đây, tôi rất đồng tình ủng hộ. Hôm nay, tôi đã rủ thêm vài người trong tổ hưu trí đến để tham gia đóng góp một phần lương hưu nhằm xây dựng quỹ. Tuy số tiền ít ỏi nhưng thể hiện tấm lòng của chúng tôi dành cho người nghèo, tôi sẽ tích cực vận động nhiều người tham gia đóng góp, chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ nhiều mảnh đời, nhiều học sinh nghèo.

“Thùng quỹ nhân đạo” là một trong những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa được Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai trong Tháng nhân đạo năm 2019, được đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành Bưu điện và những người đến giao dịch hưởng ứng tích cực, bước đầu tạo ra phong trào tương thân, tương ái chăm lo cho người nghèo. Đồng chí Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Ngoài việc triển khai “Thùng quỹ nhân đạo”, Tháng nhân đạo năm 2019 còn được các ban, ngành, các nhà hảo tâm nhiệt tình hưởng ứng chung tay làm tốt công tác an sinh xã hội. Kết quả, Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup tổ chức tư vấn khám bệnh và cấp thuốc miễn phí tại huyện Sốp Cộp, Sông Mã cho 1.619 đối tượng với số tiền là 220 triệu đồng. Các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ 1 tỷ 863 triệu đồng cho 72 gia đình khó khăn tại huyện Mai Sơn,Vân Hồ, Mộc Châu, Phù Yên, Mường La làm "Nhà Chữ thập đỏ” và sửa chữa 7 ngôi nhà tại huyện Bắc Yên; xây dựng 13 phòng học, 2 nhà công vụ, 3 nhà vệ sinh tại huyện Sông Mã, Mai Sơn, tổng trị giá 1 tỷ 890 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức "Hội chợ nhân đạo" cho nhân dân xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tặng 225 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá 80 triệu đồng; thăm và tặng quà 2.482 đối tượng, trong đó tặng 140 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, 20 suất quà cho bệnh nhân nhi, 20 suất quà cho người cao tuổi... trị giá 1 tỷ 394 triệu đồng.

Gây dựng quỹ để triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện là một trong những hoạt động trọng tâm được Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai trong thời gian qua. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục tuyên truyền nhằm thu hút sự hưởng ứng tích cực của  nhân dân, các đơn vị và doanh nghiệp. Đặc biệt, công tác vận động xây dựng quỹ được triển khai dưới nhiều hình thức phù hợp với điều kiện kinh tế của từng đối tượng trong xã hội, phối hợp với các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn... mở các “Thùng quỹ nhân đạo”, tăng sức lan tỏa về ý nghĩa và việc làm thiết thực dành cho người nghèo từ những việc làm nhỏ của cộng đồng.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới