Làm theo lời Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”

Sau 26 năm thành lập và đi vào hoạt động, Công ty CP thương binh 30/4, (phường Quyết Thắng, Thành phố) không chỉ cho doanh thu 12-15 tỷ đồng/năm, mà còn tạo việc làm ổn định cho 60 lao động, chủ yếu là thương binh, bệnh binh, bộ đội phục viên, con em gia đình chính sách, với mức thu nhập từ 6- 8 triệu đồng/tháng.

 

Công ty cổ phần thương binh 30/4 phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, Hội đồng quản trị Công ty đã họp bàn cùng các cổ đông, góp thêm vốn và liên doanh, liên kết để tăng số lượng đầu xe, mở thêm các luồng tuyến liên tỉnh và nội tỉnh. Hiện nay, Công ty đã có gần 30 đầu xe hoạt động phục vụ 4 tuyến liên tỉnh và 5 tuyến nội tỉnh. Đặc biệt vào những ngày lễ, tết Công ty chủ động giảm giá vé cho đối tượng chính sách, người già và học sinh; trung bình, mỗi năm công ty vận chuyển 60 nghìn lượt khách; doanh thu hàng năm đạt từ 12-15 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 1 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Trung Hiếu, lái xe Công ty cho biết: Tôi vào công ty làm việc từ năm 2014, hiện đang chạy xe khách tuyến Sơn La - Hải Phòng. Làm việc tại đây, chúng tôi được Công ty đóng đầy đủ các chế độ như BHXH, BHYT Không chỉ vậy, vào ngày lễ, tết chúng tôi còn được thăm hỏi, tặng quà. Môi trường làm việc lành mạnh, thu nhập ổn định khiến chúng tôi rất phấn khởi và yên tâm.

Không chỉ vậy, hằng năm, Công ty đều trích quỹ phúc lợi 30-50 triệu đồng giúp đỡ các cháu mồ côi và đồng bào bị thiên tai lũ lụt. Với những hoạt động nổi bật trong kinh doanh, năm 2012, Công ty đã được UBND tỉnh công nhận là “Cơ sở sản xuất kinh doanh của thương binh”, năm 2013 được Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen, năm 2014 lãnh đạo Công ty được công nhận và trao tặng Bảng vàng doanh nhân Việt Nam làm theo lời Bác tại Hà Nội; Trung ương Hội khoa học phát triển nhân lực - nhân tài Việt Nam trao tặng danh hiệu phát triển vững mạnh năm 2016.

Ông Doãn Văn Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty thông tin: Góp phần giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông, năm 2016, công ty đầu tư xây dựng bến xe tĩnh gần 4.000 m2, tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đặc biệt, ngày 19/4/ 2018, Đề án khai thác xe ô tô điện trên địa bàn Thành phố và khu du lịch Mộc Châu của Công ty đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; giai đoạn 1 (2018-2020), quy mô 100 xe ô tô điện, tổng vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng. Việc Dự án được thực hiện sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, giá cước thấp, không gây tiếng ồn, không làm ô nhiễm môi trường..., quan trọng hơn là tạo việc làm, thu nhập ổn định cho thương binh, bệnh binh và con em các gia đình chính sách.

Với những định hướng cụ thể, chiến lược kinh doanh bắt kịp xu hướng phát triển của xã hội, Công ty CP thương binh 30/4 sẽ tiếp tục thành công trong sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động, là “Cơ sở sản xuất kinh doanh của thương binh” tin cậy và phát triển.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới