Thực hiện nghiêm phương châm “5K+Vắc xin”

Ngày 25/7, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2226/UBND-KGVX về việc thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; tổ chức quản lý, theo dõi, giám sát chặt chẽ các khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh (đặc biệt là các trường hợp F1, F2...), không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Tập trung điều trị các trường hợp F0 theo quy định của Bộ Y tế; tiếp tục truy vết, quản lý các trường hợp F1, F2.

           

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

           

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm phương châm “5K+Vắc xin”. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện thông điệp “5K” tại các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện, nơi tập trung đông người... xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời,  duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ người đi, về từ vùng có dịch; phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ COVID -19 cộng đồng; thực hiện khai báo y tế, phát hiện sớm và tổ chức cách ly theo quy định. Chỉ đạo hỗ trợ kịp thời cho các tổ COVID-19 cộng đồng, các chốt kiểm soát dịch bệnh và lực lượng trực phòng chống dịch.

           

Riêng Sở Y tế, chỉ đạo việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với một số người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, có nguy cơ lây nhiễm cao, như: Cán bộ, nhân viên các bệnh viện; cán bộ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh; nhân viên các đơn vị chuyển phát nhanh... để kịp thời phát hiện và cách ly, điều trị theo quy định. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, phân loại đối tượng, xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 toàn dân; thực hiện việc tiếp nhận vắc xin, tổ chức tiêm cho các đối tượng theo Kế hoạch của Trung ương và của tỉnh bảo đảm an toàn, hiệu quả, kịp thời. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung phương án phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với diễn biến mới của dịch và phương án, kịch bản trong trường hợp có nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”. Bố trí nguồn lực tổ chức mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm chẩn đoán nhanh COVID-19 và phục vụ công tác điều trị bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phù hợp với thực tiễn của tỉnh. Lựa chọn cán bộ y tế có đủ phẩm chất, năng lực, sẵn sàng nhận nhiệm vụ hỗ trợ các dịa phương có dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế...

Bảo Linh 

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới