Thuận Châu chú trọng phát triển thông tin và truyền thông

Những năm qua, huyện Thuận Châu đã chú trọng nâng cao chất lượng công tác quản lý Nhà nước về thông tin và truyền thông; hạ tầng thông tin và truyền thông tiếp tục được hoàn thiện, hệ thống thông tin liên lạc, thông tin tuyên truyền đảm bảo, cơ bản đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền; hạ tầng và ứng dụng công nghệ thông tin có sự phát triển mạnh mẽ, đồng bộ...

Bộ phận trả kết quả huyện Thuận Châu ứng dụng CNTT trong thực hiện nhiệm vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Công tác quản lý Nhà nước về thông tin, truyền thông được tăng cường; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước được đẩy mạnh. Đến nay, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Thuận Châu đã thực hiện thường xuyên việc trao đổi thông tin trên môi trường mạng, góp phần cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Công tác thông tin, tuyên truyền các sự kiện chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, tỉnh, huyện được quan tâm, tuyên truyền có hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng; các tin, bài, phóng sự phản ánh trên các lĩnh vực đời sống, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội được đăng tải đầy đủ trên cổng thông tin điện tử của huyện đảm bảo về nội dung, tư tưởng và tính thời sự đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của huyện.

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện có 99% số hộ được nghe Đài Tiếng nói Việt Nam; 99% số hộ được xem truyền hình; sản xuất 120 chương trình, trong đó có 60 chương trình phát thanh bằng tiếng dân tộc; sản xuất 6 chương trình truyền hình địa phương... Đối với lĩnh vực bưu chính, huyện có 29 điểm phục vụ bưu chính, 29 điểm bưu điện văn hóa xã; số dân phục vụ bình quân 9.000 người/điểm; dịch vụ 650 thư; dịch vụ 5.400 gói, kiện hàng hóa; doanh thu bưu chính đạt 1,8 tỷ đồng.

Đối với viễn thông, internet, toàn huyện có 82.840 thuê bao điện thoại, đạt mật độ 40 thuê bao/100 dân; trong đó, điện thoại cố định 500 thuê bao, điện thoại di động 83.340 thuê bao. Hạ tầng internet băng rộng cố định và di động tiếp tục duy trì ổn định với 177 điểm truy nhập băng rộng xDSL; 112 điểm truy cập băng rộng FTTx; 112 điểm truy nhập băng rộng 3G; 112 điểm truy nhập băng rộng 4G; cung cấp các dịch vụ băng rộng tốc độ cao, như MyTV, NextTV, OneTV, FTTH, ADSL... phục vụ 29/29 xã, thị trấn với 9.786 thuê bao, đạt mật động 5 thuê bao/100 dân. Doanh thu về viễn thông, internet đạt 5,4 tỷ đồng; tỷ lệ người sử dụng internet đạt 46%.

Về công nghệ thông tin, toàn huyện có 8 cơ quan, đơn vị có trang thông tin điện tử; cung cấp 57 dịch vụ công trực tuyến; có 1.175 hồ sơ hành chính được xử lý qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; có 75 đơn vị sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành có kết nối; có 1 đơn vị có bộ phận chuyên trách về an toàn thông tin, với 1 cán bộ chuyên trách về lĩnh vực này; 100% đơn vị ban hành quy chế, quy định về bảo đảm an toàn thông tin cho hoạt động nội bộ.

Ông Định Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu, cho biết: Hạ tầng thông tin và truyền thông của huyện được quan tâm đầu tư phát triển khá; các loại dịch vụ được phát triển; 100% các xã được kết nối hệ thống truyền dẫn cáp quang; 70% số vị trí trạm thông tin di động được lắp đặt trạm công nghệ 3G, 4G đã cơ bản đáp ứng yêu cầu đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước và công tác phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai. Mạng thông tin điện thoại đến các xã đảm bảo chất lượng, 29/29 xã, thị trấn được phủ sóng và kết nối điện thoại di động, điện thoại cố định đáp ứng yêu cầu thông tin cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có địa hình khó khăn, phức tạp. Chất lượng bưu chính được nâng cao, các loại hình dịch vụ cung cấp tại các điểm phục vụ trong huyện được đa dạng hóa; duy trì và đảm bảo 80% xã có thư, báo đến trong ngày.

Hiện nay, Thuận Châu tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin gắn với cải cách hành chính; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan thông tin đại chúng; rà soát lại hệ thống các điểm bưu điện văn hóa xã theo tiêu chí nông thôn mới; tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ hiện có, chú trọng phát triển dịch vụ mới; chú trọng phát triển hạ tầng viễn thông... góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện, từng bước xây dựng chính quyền điện tử tại địa phương.

Huyền Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới