Thú vui thả diều của thiếu nhi

Trước đây, đối với nhiều trẻ em trên địa bàn Thành phố chỉ biết đến cánh diều qua những câu thơ, lời văn trên trang sách hay trên ti vi. Từ khi Quảng trường Tây Bắc tại Thành phố khánh thành với không gian thoáng đãng trẻ em đã có thể tự tay thả những cánh diều bằng niềm say mê và sự thích thú mỗi chiều. Đây thực sự là một hình thức vui chơi lành mạnh, giúp trẻ có thêm nhiều trải nghiệm vào dịp nghỉ hè.

Các em nhỏ chơi thả diều tại Quảng trường Tây Bắc (Thành phố).

Hằng ngày, vào khoảng 16-17 giờ, trên không trung khu vực Quảng trường Tây Bắc, những cánh diều đủ các màu sắc, hình dáng, như phượng hoàng, người nhện, cá voi hay siêu nhân... lại đua nhau bay lượn trong gió. Cầm trên tay cánh diều lớn có hình phượng hoàng, em Tạ Mạnh Hùng, 11 tuổi ở tổ 4, phường Tô Hiệu, hào hứng nói: Từ hôm được nghỉ hè, chiều nào em cũng cùng bố và em gái ra đây hóng mát và thả diều. Học thả diều không khó, người lớn chỉ cần hướng dẫn vài lần là chúng em có thể tự thả được. Ra đây thả diều, em học được nhiều điều, có thêm nhiều bạn bè cùng sở thích với mình. Chúng em thường thi xem diều của ai bay cao hơn, xa hơn, ngắm cánh diều của mình bay trên bầu trời, chúng em cảm thấy rất vui.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị Ánh, Tổ 6, phường Quyết Thắng, cho biết: Trước đây, khi nhìn thấy các bạn nhỏ thả diều trên tivi, các cháu nhà tôi rất thích, thậm chí các cháu đã tự làm những cánh diều giấy để chơi. Tuy nhiên, do không có không gian thả diều, vì sợ các cháu chạy ra ngoài đường có nhiều xe cộ qua lại hoặc bị mắc diều vào dây điện sẽ rất nguy hiểm, nên chúng tôi không đồng ý cho các cháu tham gia trò chơi này. Bây giờ, có Quảng trường không gian rộng rãi, thoáng mát, là địa điểm an toàn cho các cháu thả diều. Do vậy, vào mỗi buổi chiều, cả gia đình tôi thường ra đây, các cháu được trải nghiệm thả các cánh diều với niềm đam mê và sự thích thú. Đây cũng là điều kiện để các cháu tham gia các hoạt động thể chất, xa bớt máy tính, điện thoại hay tivi.

Nắm bắt được nhu cầu, nhiều cửa hàng kinh doanh đã nhập thêm mặt hàng này về bán. Anh Nguyễn Văn Mạnh, người bán diều tại Quảng Trường Tây Bắc cho biết: Giá của một chiếc diều thường dao động từ 40 nghìn đến 100 nghìn đồng, tùy theo kích cỡ và chất liệu.

Thả diều là một trò chơi dân gian lành mạnh, không chỉ giúp các bạn nhỏ hòa mình cùng thiên nhiên, tạo thêm cơ hội để các em có một kỳ nghỉ hè bổ ích, là nơi cho những ước vọng bay cao. Các bậc phụ huynh cũng yên tâm khi con em mình vui chơi tại đây. Đó là lý do khiến thú chơi thả diều đang ngày càng thu hút được nhiều thiếu nhi tham gia.

Thủy Tiên
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới