Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, chúc mừng các nhà giáo nhân dịp 20/11

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 20/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc mừng một số Nhà giáo Nhân dân và những người đã có đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng Nhà giáo Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú Thái Thị Liên.

Thủ tướng Nguyễn Phúc đã tới thăm nhà Nhà giáo Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú Thái Thị Liên, một trong những nữ Nhạc sỹ dương cầm đầu tiên của Việt Nam và là một trong 7 người thầy đầu tiên đã tạo dựng nên Trường Âm nhạc Việt Nam nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Bà được coi là một nhân chứng sống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam hiện nay. 

Ân cần thăm hỏi Nhà giáo Nhân dân Thái Thị Liên, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng vào dịp kỷ niệm lần thứ 100 Ngày sinh của bà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước cảm ơn nhà giáo, nữ nghệ sỹ đã đào tạo nên nhiều nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam, trong đó có cả hai người con của bà là Nghệ sỹ Nhân dân Đặng Thái Sơn, nổi tiếng thế giới và Nghệ sỹ Nhân dân Trần Thu Hà, Giáo sư đầu ngành về dương cầm của Việt Nam, Anh hùng Lao động, nguyên Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cũng trong sáng 20/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Nhà văn Vũ Tú Nam, người đã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học và Nghệ thuật. Thủ tướng đánh giá, với những tác phẩm văn học nổi tiếng như: Bên đường 12, Quê hương và Cuộc phiêu lưu của Văn Ngan tướng công, ông đã góp sức mình vào sự nghiệp giáo dục của đất nước, góp phần đào tạo nên nhiều nhà văn của Việt Nam, là tấm gương sáng cho thế hệ hiện nay. 

Tới thăm Nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo, người đã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học và Nghệ thuật, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đánh giá cao Nhà điêu khắc đã có nhiều công trình nghệ thuật và tượng đài mang nhiều ý nghĩa, trong đó có tượng Nhà giáo Chu Văn An. Ngoài ra, với tài năng của mình, ông đã góp phần đào tạo nên nhiều nghệ sỹ điêu khắc cho đất nước. 

Nhân dịp tới thăm các nhà giáo và cũng là các văn nghệ sỹ có tên tuổi của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ đang tích cực nghiên cứu để sớm có những chính sách phù hợp cho các nhà giáo cũng như văn nghệ sỹ để bảo đảm cho những người trong lĩnh vực này vừa có cuộc sống ổn định vừa có những đóng góp lớn hơn nữa vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo và văn học, nghệ thuật của nước nhà./. 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới