Thủ tướng chúc Tết gia đình chính sách, hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến với đồng bào; chúc đồng bào đón Nguyên đán Kỷ Hợi ấm no, hạnh phúc, an toàn, tiết kiệm; đồng thời mong muốn đồng bào vui Xuân, đón Tết nhưng cũng không quên nhiệm vụ sản xuất...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi người dân buôn Nui,
xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN

Trong chuyến thăm và làm việc tại Đắk Nông, sáng 15/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, chúc Tết,  tặng quà các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại buôn Nui, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng được về thăm đồng bào các dân tộc huyện Cư Jút, nơi giàu truyền thống văn hóa, với cồng chiêng, thổ cẩm và tấm lòng mến khách. Thủ tướng chia sẻ, người Việt Nam chúng ta có truyền thống quý báu thương yêu đùm bọc lẫn nhau, “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chỉ đạo và hàng năm đều tổ chức Tết cho người nghèo. Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến với đồng bào; chúc đồng bào đón Nguyên đán Kỷ Hợi ấm no, hạnh phúc, an toàn, tiết kiệm; đồng thời mong muốn đồng bào vui Xuân, đón Tết nhưng cũng không quên nhiệm vụ sản xuất để ra Giêng không gặp khó khăn. Cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ mọi người, mọi nhà có một cái Tết ấm no, không ai “đói cơm, lạt muối”.
 
Thủ tướng yêu cầu các cấp chính quyền tỉnh Đắk Nông tiếp tục triển khai các hoạt động để mọi gia đình trong tỉnh vui Xuân, đón Tết ấm cúng, hạnh phúc vui chơi lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa; thực hiện nếp sống văn hóa mới, không uống rượu say, không đua xe, không có tệ nạn xã hội trong dân cư. Chi bộ, Ban tự quản thôn, buôn, những người có uy tín phải có trách nhiệm hơn, làm tốt hơn để giúp cho giới trẻ tránh xa các tệ nạn. Cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành chức năng phải làm tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho bà con vui Xuân, đón Tết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho hộ nghèo ở buôn Nui,
xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Thủ tướng tặng 100 suất quà các đối tượng chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trong buôn và tặng 1 chiếc ti vi cho buôn Nui.
 
Buôn Nui là buôn văn hóa của xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Buôn có 295 hộ, với 1.549 khẩu, chủ yếu là người đồng bào dân tộc Ê đê. Trong những năm qua, cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, người dân trong buôn cũng rất quan tâm đến bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc như bảo tồn nhà dài cổ truyền thống, truyền dạy cồng chiêng, dệt thổ cẩm cho thế hệ trẻ…/.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới