Thỏa mãn, trọn vẹn niềm vui “đêm thứ Bảy đỏ”

“Đêm thứ Bảy đỏ”, không hề ngoa ngôn khi nói như vậy, khi cả thành phố Sơn La ngập tràn những “làn sóng đỏ”, băng đô, áo mũ, đỏ của băng rôn, khẩu hiệu, Cờ đỏ sao vàng cầm trên tay, gắn trên đủ loại phương tiện, ô tô, xe máy. Mọi người cùng đổ ra đường, tập trung ở khắp các địa điểm công cộng: Trước Tòa nhà VNPT, trong sân tháp Viettel, bên hotel Mường Thanh Sơn La, trước sân Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Sơn La, chợ Chiềng An... hằng ngàn người cùng hô vang “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam chiến thắng”, ngất ngây trong tiếng hò reo, tiếng kèn vuvuzela, trống mõ... âm thanh hết sức náo nhiệt, vô cùng sống động và háo hức, với niềm tin mãnh liệt chúng ta sẽ thắng! Trong trận chung kết Giải AFF Suzuki Cup năm 2018 giữa Việt Nam - Malaysia!

 

Các cổ động viên xuống đường ăn mừng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup.

Ảnh: Hà Hòa

Ngay từ buổi chiều, để thỏa mãn tình yêu bóng đá của mọi tầng lớp nhân dân các dân tộc trên địa bàn Thành phố được hòa mình cùng tiếp sức, tiếp lửa cho các tuyển thủ bóng đá Việt Nam, tại các địa điểm như: Tòa nhà Viettel, tòa nhà VNPT, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Thành phố... đã được lắp đặt màn hình LED kích thước lớn lên đến 400 inch, phục vụ nhu cầu của hàng nghìn khán giả tới xem và cổ vũ. Không chỉ vậy, trên các tuyến đường Tô Hiệu, Chu Văn Thịnh, Trường Chinh, Nguyễn Lương Bằng, Trần Đăng Ninh... đâu đâu cũng chăng biểu ngữ, treo hình ảnh cổ động, sẵn sàng phục vụ quốc kỳ, băng rôn, khẩu hiệu mang hai màu đỏ, vàng, ghi những dòng chữ thân thương, gần gũi “Tôi yêu Việt Nam”, “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam chiến thắng”...

Càng gần giờ quyết đấu, dòng người từ mọi cung đường đổ về trung tâm Thành phố càng thêm đông. Những chiếc xe và đủ loại phương tiện được trang trí ấn tượng, cổ động viên thắt băng đô trên đầu, trên mũ, cổ vũ bằng kèn, trống, đồng thanh hô vang không ngớt “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam chiến thắng”, “Tôi yêu Việt Nam”... làm cho không khí trở nên náo nhiệt chưa từng có, cái lạnh 12 - 130C đã như không còn hiện hữu. Các chiến sĩ Cảnh sát giao thông và Kiểm soát quân sự cũng đã chia nhau chốt các vị trí, địa điểm trọng yếu để hướng dẫn, phân luồng bảo đảm ATGT cho người hâm mộ thỏa mãn trọn vẹn niềm vui.

Còn niềm vui nào lớn hơn đối với bóng đá nước nhà, khi 10 năm rồi, kể từ năm 2008, các học trò của HLV Pack Hang-seo - “Những chiến binh rồng vàng” - mới lại hiên ngang, kiêu hãnh nâng cao cúp vàng Suzuki AFF Cup sau hơn 90 phút đấu trí, đấu sức, so tài ở trận chung kết lượt về trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Phút thứ 6 của trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Malaysia, Nguyễn Anh Đức (11) tung cú bắt vô-lê từ đường chuyền không thể chính xác hơn của Nguyễn Quang Hải (19), lưới của “Những chú hổ Malaysia - Harimau Malaya” như sắp rách toang. Và, chiến thắng chung cuộc 3-2 mang về chức vô địch AFF Suzuki Cup lần thứ hai trong lịch sử đã nằm trong tay những tuyển thủ xứng đáng. Cả Thành phố, không, có thể là cả Sơn La đã có một đêm không ngủ, bởi tình yêu dành cho trái bóng tròn của những cư dân miền núi chưa bao giờ vơi cạn.

Chiến thắng của Việt Nam không còn là chuyện cổ tích, mà là hiện thực trên đấu trường Đông Nam Á. Chúng ta xứng đáng khi với thứ hạng cao nhất trong số các đội dự giải do FIFA công bố; chúng ta cũng là đội bất bại trong gần hai năm qua, là đội có thành tích tốt nhất trên đấu trường quốc tế hiện tại. Thể thao Sơn La, nhất là bóng đá, chắc chắn sẽ coi đây là cơ sở, là bàn đạp để vươn mình, cất cánh bay lên!

Quang Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới