Thị trường hoa, cây cảnh ngày Tết thưa vắng

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Mọi năm, thời điểm này, các chợ hoa, cây cảnh thường tấp nập người bán, người mua. Năm nay, do đại dịch Covid-19 nên thị trường hoa ít người mua sắm.

                                 

Trên địa bàn thành phố đã xuất hiện vài địa điểm bày bán hoa, cây cảnh ngày Tết.

           

Là người kinh doanh hoa, cây cảnh đã hơn 8 năm, anh Bùi Tuấn Anh, xã Đặng Cương, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, chia sẻ: Tầm này mọi năm, vườn cây của gia đình đã bán được hơn 100 chậu, nhưng năm nay mới bán được vài chậu. 

Khu vực bán cây đào trên đường 3/2 (Thành phố). 

           

Tại một số cửa hàng hoa, cây cảnh trên địa bàn Thành phố, nhiều hộ kinh doanh hoa, cây cảnh phục vụ ngày tết cũng đang lo lắng bởi không khí mua sắm hoa xuân vẫn thưa thớt. Theo khảo sát, năm nay giá hoa Tết giảm hơn so với mọi năm. Cụ thể, cúc mâm xôi có giá dao động từ 350.000 - 400.000 đồng/cặp; cúc Hà Lan khoảng 250.000 - 300.000 đồng/cặp; cúc vạn thọ có giá 200.000 đồng/cặp; đào Nam Định có giá trung bình từ 500.000 đồng - 3 triệu đồng/cây; quất 80.000 đồng - 2 triệu đồng/chậu...

           

Các giống bưởi cảnh lạ mắt thu hút người dân tới xem. 

           

Chị Bùi Thị Lan, chủ một sạp hoa trên đường Nguyễn Lương Bằng, cho biết: Năm nay, giá một số loại lan, hoa ly và một số loại hoa khác có phần thấp hơn so với mọi năm, do thị trường trong nước không tiêu thụ được. Chủng loại, mẫu mã hoa năm nay có thêm nhiều màu sắc mới, rất bắt mắt, tuy nhiên lượng người tới để xem sản phẩm là chính, chứ mua sắm rất ít.

           

Người dân đến ngắm, xem các loại hoa lan.

           

Anh Nguyễn Tiến Công, phường Tô Hiệu, nói: Nếu thời tiết tiếp tục se lạnh, việc tiêu thụ có thể khả quan vì hoa lan sẽ chơi được lâu. Năm nay, tôi chỉ nhập hàng bằng 2/3 mọi năm để bày bán. So với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, lượng khách ít, doanh thu năm nay chưa chắc bằng nửa mọi năm.

           

Như mọi năm, từ ngày 20 - 29 tháng Chạp là thời điểm người dân mua các loại hoa, cây cảnh chơi Tết nhiều nhất. Do lượng khách năm nay có thể sẽ sụt giảm mạnh nên các cửa hàng hoa cũng cân nhắc lượng hoa, cây cảnh nhập vào; lựa chọn những sản phẩm hoa truyền thống để phục vụ nhân dân.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới