Thị trường hoa 8/3 trầm lắng

Mọi năm vào dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các nhà vườn, cửa hàng hoa trên địa bàn Thành phố tấp nập người ra vào, lựa chọn mua hoa tặng người thân, bạn bè. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nên thị trường hoa trầm lắng.

  

Các hàng hoa tại Chợ 7/11, phường Quyết Thắng (Thành phố).

 

Các cửa hàng hoa trên đường Tô Hiệu bày bán những giỏ, bó hoa được trang trí đẹp mắt nhưng vắng người mua.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực Chợ 7/11, 308 (phường Quyết Thắng) và shop hoa tươi trên các tuyến phố: Điện Biên, Tô Hiệu, Chu Văn Thịnh… đã bày bán phong phú các loại hoa, tuy nhiên lượng người ghé mua rất ít.

Chị Nguyễn Thị Hà, một tư thương kinh doanh hoa tại Chợ 7/11, cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên năm nay việc nhập hoa tươi rất khó. Vì vậy, mà giá hoa tăng so với cùng kỳ mọi năm. Đơn cử hoa hồng có giá từ 6- 8 nghìn đồng/bông, đắt gấp đôi ngày thường.

 

Hoa tươi được bày bán từ sáng sớm ở chợ 7/11.

Do thời tiết nắng nóng, nên các shop hoa lớn trên địa bàn Thành phố như Minh Thịnh (đường Điện Biên), Lương Bình, Nguyễn Đoàn (đường Tô Hiệu)… đều giảm lượng hoa nhập vào, hạn chế số lượng bó sẵn, khách đặt mua đến đâu thì nhân viên cắm đến đó để giữ độ tươi của hoa. Ngoài ra, các shop hoa còn nhập thêm hoa sáp về bán với ưu điểm rẻ và để được lâu.  

 

Khách chọn mua hoa sáp tại một shop trên đường Chu Văn Thịnh.

Quan sát, nhận thấy các cửa hàng hoa giảm số lượng hoa nhập, nhưng vẫn đảm bảo phong phú các loại hoa, như: Phi Yến, Lan hồ điệp, Lan vũ nữ, hồng Đà Lạt, Cẩm tú cầu… có giá từ 15 đến 30 nghìn đồng/cành. Tùy theo số lượng và từng loại hoa mà mỗi lẵng có giá trung bình từ 300 nghìn đến 600 nghìn đồng. 

 

Cửa hàng hoa Minh Thịnh trên đường Điện Biên.

  Cẩn thận lựa chọn những giỏ hoa đẹp tặng người thân, chị Điêu Thị Vân Anh, tổ 11, phường Quyết Thắng, trao đổi: Tôi thấy dịch vụ hoa tươi ngày càng đa dạng loài hoa và phụ kiện trang trí rất phong phú, kiểu dáng rất đẹp, giúp người mua dễ dàng lựa chọn được những bó hoa phù hợp với sở thích và túi tiền.  

 

Khách đặt mua đến đâu thì nhân viên cắm đến đó để giữ độ tươi của hoa.

Bên cạnh lựa chọn mua những lẵng hoa lớn, thì nhiều người chọn mua các chậu cây nhỏ để bàn làm quà tặng. Nắm bắt tâm lý khách hàng, từ đầu tháng 1, vườn hoa Bảo Trâm, tổ 4, phường Tô Hiệu (Thành phố) đã nhân giống các loại cây cảnh, cây hoa và tỉa cành, hạn chế nhiệt độ, ánh sáng để điều tiết cho hoa nở vào đúng dịp lễ 8/3. Hiện, vườn có gần 1000 chậu hoa đang nở rộ, nhiều nhất là: Hoa hồng, phong lữ, chăm chỉ, dạ yến thảo, địa lan… có giá trung bình từ 150- 500 nghìn đồng/chậu, mỗi ngày thu hút gần 30 lượt khách đến thăm và lựa mua.

 

Hoa Lan hồ điệp có giá 30 nghìn đồng/cành.

 

Hoa hồng Đà Lạt bông to, được nhiều người lựa chọn nên các cửa hàng tích trữ khá nhiều.

 

Khách đến xem và mua cây hoa tại vườn hoa Bảo Trâm.

Kích cầu người tiêu dùng, một số cửa hàng, shop hoa không ngần ngại miễn phí vận chuyển, nhận đặt hoa online hay tặng kèm tấm thiệp với những câu chúc ý nghĩa dành tặng các chị em nhân dịp này. Hy vọng năm sau thị trường hoa sôi động trở lại, để dịp 8/3 là ngày của niềm vui và hạnh phúc đối với chị em.

 

Thủy Tiên - Đức Anh

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới