Thi đua vượt khó, gắn bó giúp dân

Thực hiện đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và mừng Xuân Tân Sửu 2021, thời gian qua, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 326 (Quân khu 2) đã triển khai nhiều biện pháp xây dựng cơ quan, đơn vị và tham gia thực hiện công tác dân vận, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn ghi nhận, đánh giá cao.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo các địa phương và già làng, trưởng bản trên địa bàn tham quan mô hình nuôi cá của Đoàn KT-QP 326.

 

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Đoàn trưởng Đoàn KT-QP 326, chia sẻ: Đơn vị đứng chân trên địa bàn còn nhiều khó khăn, trọng điểm về quốc phòng, an ninh... nên việc đề cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nhất là thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021... Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Đoàn đặc biệt quan tâm.

 

Trao đổi với cán bộ, nhân viên đơn vị, chúng tôi được biết, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, yêu cầu nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, Quân đội và tình hình địa phương, thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy Đoàn KT-QP 326 đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị phát động đợt thi cao điểm “Lập công dâng Đảng”, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Đại tá Trần Văn Chanh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn KT-QP 326, phấn khởi: Thực hiện đợt thi đua cao điểm đã tạo sự lan tỏa, cổ vũ, động viên cán bộ, nhân viên nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, lòng trung thành đối với Đảng,  với Tổ quốc và nhân dân.

 

Để nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo vệ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cấp ủy, chỉ huy Đoàn KT-QP 326 đã đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, ý nghĩa tầm quan trọng của Đại hội  đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Xác định nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, giữ vững cuộc sống yên bình cho nhân dân. Theo đó, các cơ quan, đơn vị đã duy trì, thực hiện nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, tổ chức tuần tra, canh trực và luyện tập các phương án xử trí tình huống, không để bị động, bất ngờ.

 

Đồng thời, cử 300 lượt cán bộ, đảng viên đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID- 19 và chống rét cho cây trồng, vật nuôi; phối hợp với bộ đội biên phòng, công an địa phương nắm tình hình; tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương đi “từng ngõ, gõ cửa từng nhà” tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nêu cao tinh thần tự giác đấu tranh, tố giác tội phạm; kiên quyết “không nghe, không nói, không tin, không làm” theo lời kẻ xấu và các phần tử phản động; chấp hành nghiêm quy định về cấm tàng trữ, buôn bán, vận chuyển, sử dụng ma túy, pháo nổ. Cùng với đó, đơn vị cũng tích cực đẩy mạnh nhân rộng các mô hình tăng gia, sản xuất, giúp dân xóa đói, giảm nghèo; tham gia thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

 

Sau gần một tháng thực hiện đợt thi đua cao điểm, đơn vị đã phối hợp, tham gia hàng trăm ngày công xây dựng nhà “Mái ấm biên cương”, giúp 29 hộ nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát; hỗ trợ lắp điện thắp sáng cho 6 gia đình chính sách; tặng 2 con bò sinh sản cho 2 đoàn viên nghèo trị giá gần 40 triệu đồng. Tham gia các chương trình “Xuân biên cương”, “Tết quân dân” và tiếp nhận, cấp phát hơn 115 tấn gạo cho 1.513 nhân khẩu trên địa bàn. Phối hợp với các đoàn thiện nguyện tỉnh Bắc Ninh tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo, trị giá 50 triệu đồng. Chủ động cùng các địa phương rà soát, thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết các gia đình, người có công với cách mạng và đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong vùng dự án.

 

Nhận xét về vai trò của Đoàn KT-QP 326 đứng chân địa bàn, đồng chí Bùi Thanh Thủy, Bí thư Huyện ủy Sốp Cộp, khẳng định: Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, gắn bó với dân của cán bộ, nhân viên Đoàn KT-QP 326 trong những năm qua, đã và đang tạo điểm dựa vững chắc để cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn vững tin triển khai, thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

 

Vũ Viết Dương (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới