Thi đua hoàn thành tiểu khu nông thôn kiểu mẫu

Tiểu khu 30/4 được lựa chọn là tiểu khu kiểu mẫu theo lộ trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu. Hiện các hộ dân ở đây đang tích cực thực hiện xây dựng môi trường sạch, đẹp, văn minh, phấn đấu sớm hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch.

 

 

Chi bộ tiểu khu 30/4 kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí về vệ sinh ở xóm 2.

 

Ấn tượng khi đến tiểu khu 30/4 là những tuyến đường bê tông rộng rãi, hai bên trồng những khóm hoa sặc sỡ nhiều màu sắc, những ngôi nhà xây khang trang, đường ngõ xóm sạch đẹp. Trước kia, các trục đường vào các ngõ chỉ là đường đất, nhưng hiện nay 100% các con đường ở tiểu khu đều đổ bê tông sạch sẽ vào từng ngõ, từng nhà, có được kết quả này là nhờ công tác dân vận khéo của lãnh đạo tiểu khu và sự gương mẫu của các đảng viên trong Chi bộ.

Bà Đỗ Thị Nga, Bí thư Chi bộ tiểu khu 30/4, xã Chiềng Sơn cho biết: Tiểu khu có 148 hộ, Chi bộ có 33 đảng viên. Trong xây dựng tiểu khu nông thôn kiểu mẫu, Chi bộ tập trung lãnh đạo các nhiệm vụ, như: Đẩy mạnh nhân rộng các mô hình sản xuất, chăn nuôi; đầu tư cơ sở hạ tầng, cảnh quan như làm rãnh thoát nước, trồng hoa dọc các tuyến đường, làm đèn chiếu sáng…

 

Chi bộ đã chỉ đạo thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tiểu khu, tổ chức họp với các hộ dân, giao việc cụ thể cho từng đảng viên trong tuyên truyền, vận động và đi đầu thực hiện. Các phần việc của tiểu khu được thực hiện dân chủ, tạo niềm tin và động lực cho bà con tích cực hưởng ứng tham gia. Bên cạnh đó, tiểu khu cũng tổ chức đi thăm quan học tập kinh nghiệm tại 1 số bản, tiểu khu đã hoàn thành hoặc đang xây dựng nông thôn mới nâng cao trong huyện. Khi thấy được hiệu quả từ việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, các hộ dân được tiếp thêm động lực và quyết tâm thi đua cao hơn.

 

Để hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng tiểu khu nông thôn kiểu mẫu trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã, Chi bộ tiểu khu 30/4 đã chỉ đạo các chi hội phụ nữ, nông dân, thành niên, vận động hội viên thực hiện các tiêu chí về vệ sinh môi trường; trồng hoa, làm đẹp các tuyến đường, khu dân cư... Hiện các hộ trong tiểu khu đã tự phân loại, xử lý rác tại nhà; cùng với đó, đã thành lập tổ vệ sinh môi trường để thu gom, vận chuyển rác đến khu vực tập trung xử lý. Chi hội nông dân tuyên truyền các hộ dân về kỹ thuật chăm sóc, thâm canh cây trồng, vật nuôi; xây dựng mô hình trình diễn, thăm quan học tập và trao đổi kinh nghiệm sản xuất nuôi trồng giữa cá nhân với cá nhân, giữa hộ với hộ... để tăng năng xuất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập.

 

Chị Nguyễn Thị Liên, Nhóm liên gia số 2, tiểu khu 30/4 không chỉ tiên phong trong xây dựng mô hình kinh tế mẫu của gia đình mà còn là một trong những hội viên phụ nữ tích cực chăm sóc các tuyến đường tự quản trong tiểu khu. Theo chị, nhóm liên gia tự quản luôn dọn dẹp tuyến đường chung của tiểu khu, ngõ xóm. Hàng tuần tổ chức quét rọn, chăm sóc cây cối có phần vất vả, nhưng khi thấy trên mỗi trục đường mình đi, ngày càng sạch sẽ, xanh mát là thấy trong lòng phấn chấn hẳn lên. Ở đây, bà con nhân dân nói chung, chị em phụ nữ nói riêng rất đoàn kết, năng động, luôn hỗ trợ trao đổi các phần việc để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

 

Với nỗ lực của cán bộ, đảng viên và sự đoàn kết của các gia đình trong tiểu khu, tin tưởng trong năm 2021, tiểu khu 30/4 sẽ hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng tiểu khu nông thôn kiểu mẫu, góp phần vào chỉ tiêu phấn đấu xã Chiềng Sơn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo đúng kế hoạch đề ra.

 

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới