Thêm bốn kỷ lục Thế vận hội được xác lập

* Xác định tám đội vào tứ kết bóng đá nữ Đoàn thể thao Nhật Bản tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong ngày thi đấu thứ tư (27/7) tại Olympic Tokyo 2020 khi có thêm hai Huy chương vàng (HCV), một Huy chương bạc (HCB), hai Huy chương đồng (HCĐ), nâng tổng số lên 10 HCV, ba HCB, năm HCĐ. Đoàn Mỹ và Trung Quốc, cùng có tổng số chín HCV, vẫn xếp thứ hai và thứ ba do hơn kém nhau về số lượng HCB.

VĐV Flora Duffy đoạt HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử của quốc đảo Bermuda chỉ có 70.000 dân.

* Chiều tối 27/7, đã diễn ra lượt trận cuối bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020, kết quả, bảng E: Canada hòa Anh 1-1, Nhật Bản thắng Chile 1-0; bảng F: Hà Lan thắng Trung Quốc 8-2, Brazil thắng Zambia 1-0; bảng G: Thụy Điển thắng New Zealand 2-0, Mỹ hòa Australia 0-0. Với kết quả này đã xác định được tám đội tuyển nữ vào tứ kết: Anh, Canada (nhất, nhì bảng E); Hà Lan, Brazil (nhất, nhì bảng F); Thụy Điển, Mỹ (nhất, nhì bảng G) và hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất của bảng E và bảng G là Nhật Bản và Australia.

* Niềm hy vọng số một của cử tạ Việt Nam là Hoàng Thị Duyên hôm qua bước vào thi đấu hạng 59 kg. Vừa bình phục sau chấn thương đầu gối, chưa thể có được phong độ tốt nhất, Hoàng Thị Duyên đã thi đấu không thành công. Trong ba lần cử giật, Duyên chỉ hoàn thành mức tạ 95 kg ở lần thứ hai sau đó thất bại khi nâng mức 98 kg dù đã từng nâng thành công 100 kg. Ở động tác cử đẩy, Duyên chỉ thành công ở mức tạ thấp nhất là 113 kg sau đó thất bại trong cả hai lần cử còn lại với lần lượt mức tạ là 118 và 119 kg. Với 205 kg, Hoàng Thị Duyên chỉ xếp hạng năm chung cuộc. Với việc nữ đô cử duy nhất không thể giành huy chương, nguy cơ trắng tay tại Olympic là rất lớn đối với thể thao Việt Nam. Sau thất bại của cử tạ Việt Nam tại Olympic, ngành thể thao cần có những thay đổi mạnh mẽ hơn. Thực tế cho thấy các HLV trong nước đã không theo kịp xu thế huấn luyện đỉnh cao thế giới. Công tác y học cả về hồi phục chấn thương cũng như dinh dưỡng của Việt Nam cũng đã có phần tụt hậu. Về kinh phí, mức lương khoảng 5.000 USD như hiện nay mà Tổng cục TDTT có thể chi cũng chưa đủ để mời các chuyên gia nước ngoài hàng đầu. Với cách đầu tư như vậy, cử tạ Việt Nam sẽ rất khó để vươn tầm Olympic.

Cũng trong tối qua, tay vợt kỳ cựu Tiến Minh hôm qua tiếp tục thi đấu đơn nam, nhưng đã để thua tiếp trước đối thủ trẻ Dwicahyo Ade Resky của Azerbaijan 0-2. Trên đường đua xanh, tay bơi trẻ Huy Hoàng dù về đích thứ nhì ở loạt bơi 800m tự do của mình với thành tích 7 phút 54 giây 16, song vẫn kém xa so với kỷ lục cá nhân 7 phút 50 giây 20 lập năm 2018 tại Olympic trẻ. Với thành tích này, Hoàng chỉ đứng hạng 20 vòng loại và không giành quyền vào thi đấu chung kết dành cho tám VĐV xuất sắc nhất.

* Hôm nay (28/7), cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt của Việt Nam sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp gặp đối thủ người Nhật Bản gốc Hàn Quốc Hayakawa Ren. Tuyển thủ người Nhật Bản có chiều cao tới 1m79 này đã qua thời đỉnh cao phong độ và vừa trải qua cú sốc bị loại ở tứ kết nội dung đồng đội nữ trước đội Belarus. Mặc dù thi đấu vòng phân loại không thành công, nhưng hy vọng tuyển thủ trẻ Ánh Nguyệt sẽ thi đấu tự tin hơn. Tay vợt cầu lông Nguyễn Thùy Linh của Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu vòng bảng gặp tay vợt người Thụy Sĩ Jacquet Sabrina từng vào tứ kết Giải vô địch châu Âu năm 2012. Tay đấm số một Việt Nam Nguyễn Văn Đương sẽ gặp đối thủ người Mông Cổ Erdenebat Tsendbaatar từng đứng hạng năm boxing tại Olympic Rio 2016, vô địch ASIAD 2018 và vừa vô địch châu Á năm 2021.

Lượt trận cuối vòng bảng bóng đá nam sẽ quyết liệt

Chiều tối nay (28/7), lượt trận cuối của bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 giữa các đội tuyển bóng đá Olympic sẽ diễn ra và hứa hẹn quyết liệt bởi đến thời điểm hiện tại chưa có đội bóng nào chắc điểm vào tứ kết.

Thu hút sự quan tâm ở bảng A là cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Pháp. Tuy đang dẫn đầu bảng với sáu điểm, song cả hai trận thắng của Nhật Bản đều không hẳn thuyết phục với tỷ số sít sao. Trong trường hợp "xảy chân" trước Pháp với tỷ số cách biệt và Mexico thắng Nam Phi, đội chủ nhà có thể bị loại, nhưng điều này có vẻ khó vì Pháp không thật mạnh do những xáo trộn đội hình trước thềm Olympic năm nay, trong khi Nhật Bản đang đầy hưng phấn. Nhiều khả năng Mexico đang có ba điểm (hiệu số bàn thắng +2) sẽ đi tiếp trước một Nam Phi chưa có điểm nào, ngoại trừ một bất ngờ lớn sẽ xảy ra. Khó đoán nhất là bảng B khi cả bốn đội đều có ba điểm và thực lực có vẻ ngang nhau. Đội bóng đầu bảng Hàn Quốc sẽ rất khó nhằn Honduras khi họ từng thắng New Zealand 3-2 (đội bóng đã đánh bại Hàn Quốc 1-0), còn trận đấu giữa Romania - New Zealand cũng không thể nói trước cho dù họ từng thắng Honduras, nhưng lại để thua đậm Hàn Quốc tới 0-4.

Tại bảng C, Tây Ban Nha cũng khá chật vật ở hai trận đấu trước mới có được bốn điểm và trận đại chiến với Argentina sẽ không hề dễ dàng gì để quyết định ngôi đầu khi lịch sử thường đứng về các đội bóng Nam Mỹ ở các kỳ Olympic, trong khi Australia đang quyết tâm chiếm vị trí thứ hai trước đội Ai Cập mới chỉ có một điểm. Ở bảng D, cùng có bốn điểm với đội đầu bảng Brazil, Bờ Biển Ngà (Côte d’Ivoire) cũng đang cho thấy sức mạnh của bóng đá châu Phi ở những giải đấu trẻ. Đối thủ của họ ở lượt trận này là Đức đang có phong độ không thật tốt khi có một chiến thắng 3-2 chẳng dễ dàng gì trước đội bóng yếu nhất bảng là Saudi Arabia chưa có điểm nào, còn một suất đi tiếp có lẽ chắc chắn sẽ thuộc về Brazil khi gặp Saudi Arabia sau những gì họ đã thể hiện ở hai trận đấu trước.

Bảng xếp hạng thành tích huy chương (nhóm 5 đoàn dẫn đầu)

STTĐoànHCVHCBHCĐTổng cộng
1Nhật Bản103518
2Mỹ98825
3Trung Quốc95721
4Nga (trung lập)77418
5Anh45413
Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới