Thêm 1 tấn chanh leo được xuất khẩu sang thị trường Pháp

Ngày 9/12, Công ty cổ phần Nafood Tây Bắc tiếp tục xuất thêm 1 tấn chanh leo quả tươi sang thị trường Pháp - thị trường được đánh giá là khó tính đối với các loại quả nhập khẩu.

 

Công nhân Công ty cổ phần Nafood Tây Bắc

phân loại chanh leo tươi Sơn La xuất khẩu sang thị trường Cộng hòa Pháp.

 

Như vậy, sau hai lần xuất khẩu, 3 tấn chanh leo quả tươi trồng ở Sơn La đã được vận chuyển bằng đường hàng không tới các siêu thị của nước Pháp. Số chanh xuất khẩu sang thị trường Pháp là giống chanh leo tím được trồng, chăm sóc và thu hoạch theo tiêu chuẩn Global GAP tại vùng nguyên liệu của Công ty cổ phần Nafood Tây Bắc, có độ cao trên 50 0m so với mặt nước biển. Năm nay, Công ty trồng thí điểm 8 ha theo tiêu chuẩn Global GAP, dự kiến vụ trồng mới sẽ nhân rộng lên khoảng 50 ha để xuất khẩu sang các nước châu Âu.

Hiện nay, Công ty cổ phần Nafood Tây Bắc đã nhận được nhiều đơn hàng từ các nước:  Đức, Ý, Thụy Sỹ và Hàn Quốc. Trong đó, từ nay đến cuối tháng 12, Công ty sẽ hoàn thành các thủ tục để xuất khẩu 7 tấn chanh quả tươi sang thị trường Hàn Quốc. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện để khởi công Nhà máy chế biến chanh leo tại cụm công nghiệp Bó Bun (huyện Mộc Châu). Dự kiến, khoảng 5 tháng sau khởi công xây dựng, nhà máy sẽ vận hành giai đoạn .

Trọng Vinh

CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới