Thầy tốt mới dạy trò ngoan

“Mẫu mực, chuyên tâm, tận tụy với công việc” là nhận xét của cán bộ, giáo viên Trường tiểu học thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn dành cho thầy giáo Hoàng Minh Tú, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. 27 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, dù ở cương vị nào, thầy Tú cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và là điển hình về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thầy giáo Hoàng Minh Tú dự giờ và kiểm tra đối với học sinh lớp 3.

 

Thầy giáo Hoàng Minh Tú cho biết: Bản thân luôn tâm niệm Thầy giỏi mới có trò giỏi, Thầy tốt mới dạy trò ngoan. Bởi vậy, là Bí thư chi bộ, Hiệu trường nhà trường, tôi đã thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương và đề cao tự giác nêu gương của cán bộ, đảng viên, giáo viên trong đơn vị; hướng dẫn, tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên viết bản cam kết học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề toàn khóa và hàng năm, nhất là về tinh thần cống hiến, tác phong làm việc, xây dựng tập thể chi bộ, nhà trường luôn đoàn kết, vững mạnh.

Thầy Tú đã dành nhiều thời gian cho các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tính chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của học sinh; chỉ đạo và thực hiện việc lồng ghép các bài học đạo đức Bác Hồ thông qua các môn: Ngữ văn, lịch sử, giáo dục công dân; đưa nội dung “làm theo lời Bác” vào giờ chào cờ, các hoạt động ngoại khóa, tham gia các cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ tạo ra không khí sôi nổi và khuyến khích học sinh tích cực tìm hiểu về Bác Hồ... tạo nên phong trào thi đua học tốt - dạy tốt; xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, góp phần giáo dục lý tưởng sống, ý thức tự học, tu dưỡng phấn đấu cho học sinh. Bên cạnh đó, thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành giáo dục “Không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, thầy Tú đã vận động các thầy cô, học sinh trong lớp, các bậc phụ huynh ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập… cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Kết quả, trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen có thành tích trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; Chi bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh; nhà trường tiếp tục xây dựng và giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Với những cống hiến không ngừng nghỉ cho sự nghiệp “trồng người”, năm 2022, thầy giáo Hoàng Minh Tú được Huyện ủy Mai Sơn tặng giấy khen trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới