Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu

Đến Đại đội bộ binh 1, Tiểu đoàn bộ binh 1, Trung đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh), trong cái nắng gắt, dù quân phục ướt đẫm mồ hôi, nhưng các chiến sĩ năm thứ hai vẫn miệt mài tập trung huấn luyện về kỹ năng chiến thuật, chiến đấu.

 

Huấn luyện chiến thuật, chiến đấu cho chiến sĩ năm thứ 2 ở Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh).

 

Thiếu úy Tòng Văn Ninh, Chính trị viên Đại đội bộ binh 1, cho biết: Sức mạnh chiến đấu phụ thuộc vào hai yếu tố cơ bản là con người và vũ khí trang bị, trong đó con người là nhân tố quyết định. Vì vậy, đơn vị luôn quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết cấp trên, tổ chức thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

Trong quá trình huấn luyện, đơn vị luôn kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, huấn luyện từ thấp lên cao và sát với thực tế chiến đấu, kết hợp giữa huấn luyện và rèn luyện thể lực cho bộ đội. Một trong những khâu đột phá, tạo tiền đề để nâng cao chất lượng huấn luyện đó là song song với nâng cao năng lực thực hành cho đội ngũ cán bộ, chỉ huy, đơn vị còn hết sức chú trọng đến công tác kiện toàn hệ thống sổ sách, giáo án của cán bộ giảng dạy, hướng dẫn xây dựng “tủ sách tài liệu chuẩn, giáo án mẫu”, thường xuyên kiểm tra, xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ huấn luyện.

“Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu” luôn là lời nhắc nhở với các chiến sĩ. Trong suốt quá trình huấn luyện, song song với thực hiện nghiêm các mệnh lệnh, chỉ thị, chương trình, kế hoạch của cấp trên, đơn vị đã kết hợp nhuần nhuyễn phương châm: “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, áp dụng đúng “3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp”, chú trọng lý thuyết phải đi đôi với thực hành.

Với đặc thù các khóa huấn luyện thường có tỷ lệ chiến sĩ trình độ không đồng đều, chỉ huy Đại đội đã chỉ đạo theo dõi, đánh giá kết quả rèn luyện của chiến sĩ đơn vị qua từng ngày, từng buổi và có kế hoạch phân công những đôi bạn cùng tiến, người giỏi hỗ trợ người yếu, theo hình thức “tổ 3 người”. Trong suốt quá trình huấn luyện, chỉ huy đại đội tăng cường bám sát, theo dõi, kiểm tra công tác huấn luyện ở thao trường.

Binh nhất Lò Minh Hiếu, chiến sĩ Tiểu đội 3, Trung đội 1, cho biết: Được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội đã giúp tôi và đồng đội ngày càng trưởng thành hơn. Ngoài những nỗ lực của bản thân, lãnh đạo chỉ huy các cấp luôn tạo điều kiện giúp đỡ, tận tình chỉ bảo, đã giúp chúng tôi ngày càng nâng cao trình độ mọi mặt từ chính trị, quân sự, hậu cần đến kỹ thuật.

Đơn vị đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng năm và các phong trào thi đua cao điểm trong quá trình huấn luyện. Các phong trào thi đua được cụ thể hóa bằng những chỉ tiêu cụ thể, ở từng nội dung huấn luyện. Trước mỗi giai đoạn huấn luyện, đơn vị đều phát động phong trào thi đua, từng cá nhân, đơn vị đăng ký chỉ tiêu, tạo ra khí thế sôi nổi trong toàn đơn vị. Tham mưu cho Tiểu đoàn ban hành các nghị quyết, kế hoạch và các văn bản chỉ đạo về quân sự bảo đảm chặt chẽ, đúng pháp luật. Duy trì nghiêm chế độ SSCĐ theo quy định, sắp xếp tổ chức biên chế đủ 100 % đầu mối tổ chức theo quy định, quân số hiện có đạt 99% chỉ tiêu. Quân số tham gia huấn luyện luôn đạt trên 97%, kết quả huấn luyện có trên 89% đạt khá, giỏi. Đơn vị còn thường xuyên duy trì, củng cố doanh trại và cảnh quan đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Công tác hậu cần được chú trọng đã bảo đảm tốt mọi hoạt động của đơn vị, đời sống bộ đội ngày càng được nâng lên. Phong trào tăng gia sản xuất, chăn nuôi phát triển tốt với nhiều mô hình đa dạng; chú trọng đầu tư khu tăng gia tập trung; bảo đảm đủ rau nhập bếp ăn tại đơn vị, luôn hoàn thành chỉ tiêu hậu cần hằng năm, bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn cho các đối tượng, chỉ đạo tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe bộ đội, quân số khỏe đạt 99%, quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên trong phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới