Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn Thành phố

Ngày 1/11, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các chủ đầu tư và các nhà thầu triển khai các dự án trên địa bàn Thành phố.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công dự án Bệnh viện đa khoa 550 giường.

 

Dự cuộc làm việc có các đồng chí: Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và Thành phố; các nhà thầu thi công các dự án trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc làm việc, các chủ đầu tư và các nhà thầu thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố đã báo cáo tiến độ thi công, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án. Trong đó, có các dự án trọng điểm gồm: Bệnh viện Đa khoa 550 giường tỉnh Sơn La; Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh; kè suối Nặm La; một số dự án thuộc quy hoạch chi tiết xây dựng lô số 1, lô số 2 và Khu trung tâm Hành chính tỉnh... Hiện nay, tiến độ thực hiện dự án Bệnh viện Đa khoa 550 giường tỉnh Sơn La đã đạt tiến độ đề ra và giải ngân đạt 73,85% kế hoạch vốn giao. Dự án kè suối Nặm La giai đoạn I, đoạn từ cầu Dây Văng đến tỉnh lộ 106, giá trị khối lượng đã hoàn thành gần 550 tỷ đồng, đạt 83% so với giá trị hợp đồng. Nhóm các dự án đầu tư thuộc lô số 1 và lô số 2 khu đô thị mới dọc suối Nặm La cơ bản đã đắp xong nền. Dự án đầu tư xây dựng trụ sở khối nhà làm việc 9 tầng và hai khối nhà 6 tầng (Khu trung tâm Hành chính tỉnh), dự kiến đến ngày 31/12/2018 sẽ thi công xong phần thô. Các chủ đầu tư và các nhà thầu đã kiến nghị với UBND tỉnh tiếp tục quan tâm giúp các doanh nghiệp trong việc giải phóng mặt bằng, bố trí vốn thực hiện thanh toán các khối lượng đã hoàn thành...

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Cầm Ngọc Minh ghi nhận những cố gắng của các chủ đầu tư và các nhà thầu thi công các dự án trên địa bàn Thành phố. Yêu cầu các sở, ngành phối hợp với UBND Thành phố khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc về giải phóng mặt bằng; phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các dự án; tiếp tục làm việc với các bộ, ngành Trung ương về việc cấp vốn giải ngân các dự án. Yêu cầu các chủ đầu tư đôn đốc quyết liệt các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện khối lượng các dự án theo tiến độ trong mùa khô...

Trước đó, đồng chí Cầm Ngọc Minh cùng Đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án Bệnh viện Đa khoa 550 giường tỉnh Sơn La; Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh; kè suối Nặm La; một số dự án thuộc quy hoạch chi tiết xây dựng lô số 1, lô số 2 và Khu trung tâm Hành chính tỉnh.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới