Thành phố: Gặp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12

Ngày 3/12, UBND thành phố đã tổ chức gặp mặt Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12) và tổng kết công tác Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi năm 2020.

 

Lãnh đạo Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi xã Chiềng Ngần.

Theo thống kê của Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Thành phố, trên địa bàn hiện có 2.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi. Những năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội, nhà hảo tâm, người khuyết tật trên địa bàn Thành phố tự tin, vươn lên trong lao động, học nghề, tìm kiếm việc làm và tự lập trong cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Thành phố đã tổ chức vận động, quyên góp, ủng hộ quỹ hội được trên 273 triệu đồng và hiện vật trị giá gần 91 triệu đồng. Đã phối hợp với các tổ chức đơn vị, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức các hoạt động bảo trợ cho trên 3.000 lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi, các hộ gia đình nghèo của thành phố với tổng số tiền trên 6,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các xã, phường đã thực hiện tốt công tác chi trả trợ cấp thường xuyên; thăm hỏi tặng quà, trợ giúp đỡ đầu cho 1.510 lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi. Thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, thu hút đông đảo các hội viên tham gia, qua đó góp phần giúp người khuyết tật sống hòa nhập cộng đồng, xóa bỏ những mặc cảm tự ti của bản thân và phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

 

Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh và Thành phố trao xe đạp cho các cháu mồ côi trên địa bàn.

Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh và Thành phố trao xe lăn cho người khuyết tật.

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã trao 10 suất quà, tổng trị giá 5 triệu đồng cho 10 người khuyết tật ở xã Chiềng Ngần; Hội Bảo trợ NTT&TMC Thành phố trao 20 xe lăn cho người khuyết tật và 22 xe đạp cho đối tượng trẻ mồ côi tổng trị giá 66 triệu đồng; trao quà cho 30 đối tượng người khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 9 triệu đồng; tặng Giấy khen cho 4 hội viên người khuyết tật tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới