Thành phố đón xuân

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, những ngày này, các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục chỉnh trang đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân vui Xuân, đón Tết. Thành phố đang được khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ chào đón mùa Xuân mới.

 

Trung tâm Thành phố trở nên tươi mới hơn nhờ các mảng màu từ hoa và cây cảnh.

Ảnh: Trung Hiếu

 

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị trong dịp Tết Nguyên đán, đến nay, Thành phố đã hoàn thành việc sửa chữa, bổ sung và thay mới các biển báo giao thông; sơn lại vạch kẻ đường tại các tuyến phố chính và thực hiện giải tỏa hành lang an toàn giao thông; duy tu, sửa chữa các đường giao thông bị xuống cấp; dọn dẹp vệ sinh, trang hoàng các tuyến phố bằng các hệ thống chiếu sáng, cây cảnh...

 

Là đơn vị chủ lực trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, mỗi độ Tết đến Xuân về, những công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị lại tất bật “thay áo mới” cho Thành phố. Ông Lê Văn Tuất, Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị, cho biết: Hiện, đơn vị được giao quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng đô thị với tổng chiều dài tuyến đường 222 km. Để góp phần tạo không khí vui tươi đón Tết, Công ty đã chỉ đạo Xí nghiệp chiếu sáng mở rộng địa bàn chiếu sáng đến đường, ngõ xóm; chủ động xây dựng đề án và vận động triển khai lắp được đưa vào sử dụng hệ thống điện chiếu sáng đoạn km 308+190 bản Lả Hôm đến km311+966 Nhà văn hóa bản Phiêng Tam, xã Chiềng Cọ; đoạn ngã 3 chợ đầu mối đi UBND xã Chiềng Cọ... Công ty đã huy động 100% nhân viên trang trí cây cảnh, tiểu cảnh tại các tuyến đường chính; tập trung dọn vệ sinh ở tất cả các tuyến đường nội thị...

 

 

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị trang trí hành lang cầu 308. 

 

Tại khu vực Quảng trường Tây Bắc, không khí lao động của công nhân diễn ra khẩn trương với các công việc rửa vỉa hè, trồng cây, lắp đèn trang trí, lắp tiểu cảnh chữ. Chị Trần Thị Chung, Giám đốc Xí nghiệp Quảng trường cho biết: Với công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị, dịp này là thời điểm bận rộn nhất của năm. Công ty đã tổ chức cho chúng tôi ăn Tết trước, tạo không khí vui tươi, tích cực để cán bộ, công nhân bám sát nhiệm vụ phân công, tranh thủ thời gian ngoài giờ, ngày nghỉ để hoàn tất công việc, bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Nhằm tạo điểm nhấn tại Quảng trường Tây Bắc, hiện 30 cán bộ, công nhân của Xí nghiệp đang tranh thủ làm cả thứ ngày nghỉ để dựng 20 cây hoa đào bằng vải, lắp bục tiểu cảnh “Mừng Đảng - Mừng Xuân” bằng hoa vải... phục vụ nhân dân du xuân, chụp ảnh.

 

Còn anh Trần Tuấn Linh, công nhân Xí nghiệp Cây xanh vui vẻ nói: Tạo điểm nhấn cho Thành phố đón xuân mới, chúng tôi đã gấp rút dựng xong 50 cây đào vải ở 2 bên thành Cầu 308. Ngoài ra, đơn vị đã cắt tỉa cây cảnh, dọn dẹp vệ sinh cho 54 vườn hoa, đảo giao thông, tiểu cảnh, công viên trên địa bàn, đảm bảo đáp ứng tiêu chí sạch, đẹp. 

 

Để đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên đán, Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị đã có kế hoạch cụ thể và phân công nhiệm vụ cho các xí nghiệp, tổ, đội phụ trách. Đồng thời, bố trí công nhân trực 100% quân số, tăng ca, tăng giờ làm... đảm bảo không còn rác thải tồn đọng. Tại các chợ, trung tâm thương mại, Công ty tăng cường nhân lực, phương tiện nhanh chóng thu gom, xử lý rác thải. Ðặc biệt, trong ngày 30 Tết, Công ty huy động 100% công nhân, phương tiện tiến hành thu gom, dọn vệ sinh môi trường toàn Thành phố trước giao thừa. Ngay sau giao thừa, Công ty sẽ tiếp tục công việc thu gom rác tại các khu vực công cộng để Thành phố sạch đẹp trong sáng mùng 1 Tết.

 

Bên cạnh công tác vệ sinh môi trường, những ngày này, các công nhân của Điện lực Thành phố cũng đang tất bật kiểm tra, cải tạo lại các thiết bị và đường dây điện nhằm phục vụ điện cho người dân, đảm bảo an toàn, cung cấp điện ổn định và liên tục. Anh Nguyễn Hữu Nghị, Giám đốc Điện lực Thành phố, cho biết: Để đảm bảo an toàn lưới điện trong dịp Tết, đặc biệt là những khu vực diễn ra các sự kiện, công nhân của đơn vị đã tiến hành kiểm tra toàn bộ đường dây cao thế, hạ thế, máy biến áp; kiểm tra xử lý tiếp xúc, phát quang hành lang tuyến, khắc phục ngay các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ sự cố... Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố khách quan có thể xảy ra.

 

Góp phần để Thành phố thêm xanh, sạch đẹp và rực rỡ trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên Đán, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa Thành phố đã tiến hành treo 40 băng rôn khẩu hiệu vượt đường, 200 cờ dây, 500 cờ đuôi cá, 1.000 cờ Tổ quốc trên các trục đường chính, các vườn hoa của Thành phố và Quảng trường Tây Bắc... Đặc biệt, vào những ngày cận Tết, Thành phố sẽ tăng cường chỉ đạo các ngành chức năng và đơn vị xã, phường tập trung xử lý lấn chiếm vỉa hè, nhằm đảm bảo đường thông, hè thoáng, thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới