Thành phố đối thoại giải quyết kiến nghị, phản ánh của cử tri

Ngày 9/8, UBND Thành phố đã tổ chức đối thoại giải quyết kiến nghị, phản ánh của cử tri về dự án đổi đất lấy cơ sở hạ tầng thuộc Dự án khu dân cư bản Hẹo-Phung, phường Chiềng Sinh (Thành phố). Dự cuộc đối thoại có lãnh đạo UBND Thành phố, các sở ngành liên quan của tỉnh, đại diện các phòng, ban chuyên môn Thành phố, phường Chiềng Sinh và cấp ủy, chính quyền, nhân dân tổ 2, tổ 3, phường Chiềng Sinh.

 

UBND Thành phố đối thoại giải quyết kiến nghị, phản ánh của cử tri

về dự án đổi đất lấy cơ sở hạ tầng thuộc Dự án khu dân cư bản Hẹo-Phung.

Tại cuộc đối thoại, các sở, ngành, Thành phố đã thảo luận, trao đổi các nội dung liên quan tới việc đảm bảo vệ sinh môi trường, hệ thống thoát nước và việc đổi đất lấy cơ sở hạ tầng thuộc Dự án khu dân cư bản Hẹo-Phung. Đồng thời, các hộ dân sống xung quanh khu vực Dự án đã phát biểu ý kiến về các vấn đề liên quan. Trong đó, vấn đề ô nhiễm môi trường, gây ập úng do Dự án gây nên được các hộ dân và các ngành tập trung thảo luận chi tiết và đề ra các giải pháp khắc phục phù hợp với thực tiễn.

Trong không khí cởi mở và thẳng thắn, đại diện UBND Thành phố cùng các sở, ngành, doanh nghiệp và nhân dân đã thống nhất nội dung triển khai thực hiện trong thời gian tới, đó là: Dự án triển khai kéo dài đã gây ảnh hưởng tới nhân dân; doanh nghiệp không chấp hành Quyết định số 883/QĐ-UBND ngày 21/4/2014 của UBND tỉnh về dừng triển khai dự án đầu tư... Do đó, sẽ giải quyết dứt điểm việc quyết toán hồ sơ chứng từ hợp pháp theo quy định, không để kéo dài. Bàn giao phần diện tích đất chưa giải phóng mặt bằng cho Thành phố quản lý, thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch để cấp Giấy CNQSD đất cho các hộ dân; yêu cầu Công ty Hoàng Long chấp hành Quyết định số 883 của UBND tỉnh, dừng Dự án, không được hoạt động dưới bất kể hình thức nào về thi công xây dựng; giao cho Phòng quản lý đô thị, Đội quy tắc đô thị thành phố và UBND, Công an phường Chiềng Sinh kiểm tra hàng ngày và xử lý nghiêm những vi phạm về hoạt động xây dựng trong khu vực Dự án; đề nghị Sở Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư, Tài nguyên & Môi trường quan tâm giải quyết kịp thời, dứt điểm việc thanh toán chi trả cho nhà đầu tư, chủ đầu tư. Đồng thời, trong ngày 9/8, giao cho Phòng Tài nguyên & Môi trường thành phố cùng với phường Chiềng Sinh giải quyết ngay việc di dời và lựa chọn đất tái định cư cho 1 hộ dân bị ngập úng trong khu vực Dự án; kiểm tra xử lý kịp thời hệ thống thoát nước, đảm bảo không bị ngập úng đối với các hộ dân sống trong khu vực Dự án đang bị ảnh hưởng và sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với những cán bộ làm trái quy định của pháp luật...

Quốc Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới