Thành lập trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh

Chiều 5/5, Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm báo chí đầu tiên của cả nước đã chính thức đi vào hoạt động. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự và cắt băng khánh thành.

Tới dự còn có các đồng chí lãnh đạo Thành phố: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu cùng các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành của Thành phố. Về phía Trung ương có đồng chí Nguyễn Hồng Vinh, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập với chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến hoạt động báo chí. Qua đó tạo điều kiện phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí của Thành phố cũng như các cơ quan báo chí của Trung ương, các báo địa phương, đại diện các cơ quan báo chí quốc tế thường trú trên địa bàn Thành phố.

Ra mắt trang thông tin điện tử và Fanpage (kênh Facebook) Trung tâm Báo chí Thành phố 

Khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ là đầu mối kết nối giữa lãnh đạo các cấp của Thành phố và các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về các hoạt động của Thành phố trên tất cả mọi lĩnh vực đến cơ quan báo chí.

Giám đốc Trung tâm Báo chí Thành phố Từ Lương cho biết, trong tương lai không xa, Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành một Trung tâm Báo chí – Truyền thông đa phương tiện, hiện đại, chuyên nghiệp, đủ khả năng phục vụ các sự kiện quan trọng, tầm quốc gia và quốc tế; là đầu mối cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, có tính xây dựng về phát triển của thành phố và cả nước.

Tại buổi lễ, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã ký kết quy chế phối hợp với Cục Phát thanh - truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin truyền thông.

Chúc mừng Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt trung tâm báo chí, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là mô hình điểm, chia sẻ những kinh nghiệm hay cho các địa phương. Việc ký kết quy chế giữa hai cơ quan sẽ nâng cao chức năng quản lý nhà nước, tăng cường hợp tác.


Các đồng chí Lãnh đạo Thành phố và Bộ Thông tin Truyền thông gỡ vải biển hiệu Trung tâm Báo chí Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong chúc mừng sự ra đời của Trung tâm báo chí Thành phố.“Kể từ hôm nay, các cơ quan báo chí đã có một địa chỉ tin cậy để tiếp nhận thông tin, đồng thời phản hồi về Trung tâm báo chí Thành phố những vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Để từ đó, lãnh đạo Thành phố sẽ lắng nghe và có những quyết sách trong công tác chỉ đạo, điều hành đảm bảo phù hợp hơn nữa với điều kiện thực tế”, Chủ tịch UBND Thành phố cho biết.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh quốc tế và trong nước đòi hỏi báo chí Thành phố và đội ngũ nhà báo, người làm báo phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo, thể hiện bản lĩnh, vai trò của mình trong việc đưa tin, định hướng dư luận xã hội.

Đồng chí cũng đề nghị Trung tâm báo chí Thành phố cần khẩn trương hoàn thiện quy chế hoạt động, quy trình tác nghiệp và cung cấp thông tin cho báo chí. Phát huy vai trò cầu nối truyền thông giữa lãnh đạo Thành phố với các cơ quan báo chí. Xây dựng Trung tâm báo chí Thành phố trở thành ngôi nhà chung cho các cơ quan báo chí.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, quận huyện cần thực hiện tốt quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Đặc biệt, Công an Thành phố, các quận huyện, cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi cản trở, đe dọa, xâm phạm trên mọi hình thức đối với nhà báo trong thực hiện nhiệm vụ.

“Thành phố cam kết sẽ đồng hành cùng các cơ quan báo chí và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cơ quan báo chí, các nhà báo có thể tiếp cận thông tin chính xác, nhanh chóng, theo phương châm công khai, minh bạch, không giới hạn chủ đề và không có vùng cấm, các nhà báo có thể nêu bất kỳ vấn đề mình quan tâm đối với Thành phố”, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Cũng tại lễ khánh thành Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh chiều nay, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố đã trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Báo chí Thành phố. Thời gian giữ chức vụ 5 năm.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Dương Anh Đức trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Từ Lương làm Giám đốc Trung tâm Báo chí Thành phố

* Trung tâm Báo chí Thành phố được thành lập theo Quyết định 1049 ngày 18/3/2019 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm nằm ở số 255 đường Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1.

Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại. Trong giai đoạn 1 (2019 - 2020), Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh gồm 5 phân khu chức năng với tổng diện tích sử dụng khoảng 1.600 m2 (800m2/sàn), được thiết lập gồm có: 2 phòng họp báo (100 chỗ và 50 chỗ), 1 phòng họp cho khách V.I.P, 1 phòng tiếp phóng viên, 1 phòng làm việc của phóng viên, 2 phòng chờ - giao lưu phóng viên, các phòng dịch vụ phục vụ công tác tổ chức: phòng phục vụ teabreak, phòng kho – thiết bị, phòng kỹ thuật… và khu quản lý hành chính với các phòng làm việc của nhân viên Trung tâm. Các khu làm việc tại đây được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng, máy tính, có kết nối mạng Internet tốc độ cao, dịch vụ hạ tầng viễn thông cùng nhiều màn hình lớn được lắp đặt để truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện.

Hiện Thành phố Hồ Chí Minh đang là địa phương có hoạt động báo chí, truyền thông sôi động nhất cả nước. Tính tới nay, trên địa bàn Thành phố có 31 cơ quan báo chí của Thành phố, 142 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương, 12 cơ quan báo chí của nước ngoài và trên 2.000 nhà báo đang hoạt động. 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới