Tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 13/12, tại tỉnh Phú Thọ, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với BHXH Việt Nam và UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và những vấn đề liên quan. Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, các ban nghiệp vụ thuộc BHXH Việt Nam và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí khu vực phía Bắc.

 

Hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2018

Tại Hội nghị, các đại biểu được đại diện Cục Báo chí (Bộ TT-TT) và đại diện các vụ, ban nghiệp vụ thuộc BHXH Việt Nam, Bộ LĐTBXH hướng dẫn, cung cấp thông tin liên quan đến các chế độ chính sách BHXH, BHYT nhằm phát huy và nâng cao hiệu quả trong công tác báo chí truyền thông. Hiện nay, chính sách, pháp luật BHXH, BHYT đã phát huy vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội, góp phần tích cực vào việc ổn định xã hội, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Đồng thời, việc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng, được đặt trong chương trình tổng thể phát triển KTXH của đất nước. Vì vậy, Hội nghị nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và nhấn mạnh các điểm mới của chính sách trong Luật BHXH, BHYT để trang bị kiến thức cơ bản trong công tác thông tin, tuyên truyền, nêu cao vai trò và trách nhiệm, định hướng của báo chí trong công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT-TT) đề nghị các Sở TT-TT đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tới các cấp, các ngành, tổ chức chính trị kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức về lộ trình tiến tới BHYT toàn dân đến năm 2020. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ thông tin cơ sở, hệ thống các cơ quan báo chí địa phương; đẩy mạnh đổi mới phương thức, nội dung, đảm bảo phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng  miền, khu vực nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về công tác phổ biến BHXH, BHYT...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thông tin, tuyên truyền và được nghe các báo cáo viên trình bày về 3 chuyên đề, gồm: BHXH và những vấn đề mới; phổ biến chính sách, pháp luật BHYT, những chính sách BHYT mới ban hành năm 2018; trao đổi thảo luận vai trò, trách nhiệm, định hướng của báo chí trong công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.

Anh Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới