Tập huấn phổ biến các quy định của pháp luật về chính sách Dân số

Ngày 15/10, Sở Y tế đã khai mạc lớp tập huấn phổ biến các quy định của pháp luật về chính sách dân số cho 260 học viên là lãnh đạo phòng Dân số - Truyền thông, Trung tâm y tế các huyện; cán bộ chuyên trách dân số cấp xã, cộng tác viên dân số và gia đình thuộc các xã vùng II, vùng III.

Tập huấn phổ biến các quy định của pháp luật về chính sách dân số.

Trong thời gian 10 ngày (từ 15 đến 25/10), các học viên được quán triệt các văn bản của Bộ Y tế, UBND tỉnh về công tác dân số và phát triển. Đồng thời, triển khai thực hiện Nghị định số 39/2015/NĐ-CP ngày 27/4/2015 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số, hoặc phụ nữ là người Kinh có chồng là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cư trú tại vùng khó khăn khi sinh con đúng chính sách dân số, bảo đảm cam kết và trách nhiệm trong việc sinh và nuôi dạy con tốt.

Qua tập huấn, nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức tuyên truyền cho cán bộ chuyên trách dân số, cộng tác viên dân số và gia đình trong công tác triển khai thực hiện phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật, các chính sách dân số, góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.

 

Lê Hạnh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới