Tập huấn nâng cao kiến thức về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ngày 7/11, Sở Công Thương đã phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Bộ Công Thương), Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2019. Tham gia lớp tập huấn có hơn 200 học viên, là hội viên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội LHPN các xã, phường, ban quản lý, tổ quản lý các chợ trên địa bàn Thành phố.

Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2019

 

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu tổng quan về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phương pháp tuyên truyền tới người tiêu dùng trong việc lựa chọn, mua sắm tiêu dùng và tự bảo vệ quyền, lợi ích của mình; giải quyết tranh chấp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; phổ biến các quy định về hoạt động bán hàng đa cấp, nhận diện, phân biệt các tổ chức bán hàng đa cấp hợp pháp và hình thức bán hàng đa cấp vi phạm pháp luật; các hành vi gian lận thương mại xâm phạm quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng điển hình trên địa bàn tỉnh; xem clip hướng dẫn một số kiến thức, kỹ năng, cách phân biệt hàng giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng...

Lớp tập huấn giúp học viên nâng cao kiến thức về những quy định của pháp luật trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức xã hội tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh.  

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới