Tập huấn Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên

Ngày 10/11, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên cho 175 đại biểu các huyện, thành phố và ban chỉ huy quân sự các cơ quan, tổ chức, các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Dự Hội nghị có Đại tá Trần Xuân Cương, Phó Tham mưu trưởng Quân khu II, đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Hội nghị tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên.

Các đại biểu đã được tiếp thu các chuyên đề về những nội dung cơ bản của Luật Dân quân tự vệ; Nghị định số 72/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Dân quân tự vệ; Nghị định số 02/2020/NĐ-CP ngày 30/8/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động phối hợp của dân quân tự vệ;  Luật Lực lượng dự bị động viên; Nghị định số 03/2020/NĐ-CP ngày 3/7/2020 của Chính phủ quy định về việc huy động lực lượng dự bị động viên khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ; các nghị định của Chính phủ về danh mục phương tiện kỹ thuật dự bị, việc đăng ký quản lý trang bị; sĩ quan dự bị Quân đội Nhân dân Việt Nam; chế độ chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên; quy định cơ sở huấn luyện dự bị động viên.

Hội nghị tập huấn giúp các cơ quan, đơn vị nắm vững các nội dung cơ bản, sự đổi mới của 2 luật và các quy định có liên quan; kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, bất cập trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, làm cơ sở để phối hợp, triển khai thực hiện, đảm bảo đồng bộ, thống nhất, hiệu quả trong việc thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, an ninh trên địa bàn toàn tỉnh.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới