Tập hợp cựu giáo chức đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Thành lập cách đây 7 năm, Hội Cựu giáo chức tỉnh Sơn La ngày càng khẳng định vị thế của mình, tập hợp đại bộ phận đội ngũ giáo viên trong tỉnh đã nghỉ hưu vào tổ chức Hội. Thông qua nhiều việc làm thiết thực, Hội đã trở thành “mái nhà chung” chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và tạo điều kiện cho cựu giáo chức tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Lãnh đạo Hội Cựu giáo chức tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Chia sẻ về vai trò của Hội Cựu giáo chức, bà Cầm Thị Kiểu, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh, cho biết: Các hội viên Hội Cựu giáo chức mặc dù không còn đứng trên bục giảng, song luôn phát huy phẩm chất cao đẹp của nhà giáo Việt Nam trong cuộc sống đời thường và hoạt động Hội. Đó là gương mẫu trong đạo đức, lối sống, trách nhiệm xã hội cao, tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục.

Hội Cựu giáo chức hiện có 3.765 hội viên, sinh hoạt tại 94 chi hội thuộc Hội Cựu giáo chức của 11/12 huyện, thành phố. Bên cạnh công tác xây dựng củng cố tổ chức và phát triển hội viên, Hội tích cực tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu chấp hành tốt mục đích, tôn chỉ của Hội là chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên, tiếp tục cống hiến tài năng, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục, tích cực tham gia đảm nhận các công việc của tổ, nhóm dân cư như Bí thư, Phó bí thư chi bộ, đại biểu HĐND, tổ trưởng dân phố...  Hội còn vận động hội viên tham gia Quỹ Tương trợ ngành Giáo dục, phát triển Quỹ Tình nghĩa, Quỹ Hiếu hỉ để chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên; xây dựng Hội trở thành “mái nhà chung” của các cựu giáo chức; phát huy vai trò của nhà giáo lão thành đó là “đức quyền - trí quyền - lão quyền” để cùng chung tay với ngành Giáo dục và toàn xã hội xây dựng xã hội học tập, xã hội hóa giáo dục; thực hiện tốt phương châm của Hội từ Trung ương đến tỉnh, huyện và cơ sở là “đoàn kết - trí tuệ - trách nhiệm”.

Mỗi khi có hội viên bị ốm đau, hoạn nạn, Hội đều kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí. Hàng năm, Hội đẩy mạnh các hoạt động tham quan, du lịch, giao lưu văn hóa văn nghệ, tri ân các nhà giáo có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Hội tích cực vận động xây dựng Quỹ Tình nghĩa, tổ chức thăm hỏi, tặng quà tình nghĩa cho hội viên gặp khó khăn và học sinh nghèo, khuyết tật học giỏi. Năm 2019, Hội đã thăm hỏi động viên kịp thời 180 lượt hội viên bị ốm đau; giúp đõ 25 gia đình hội viên gặp khó khăn; chúc thọ 70 lượt hội viên cao tuổi... Ngoài ra, các chi hội Cựu giáo chức xã, phường thường xuyên tổ chức cho các hội viên tham gia giao lưu văn nghệ, bóng chuyền hơi giữa các chi hội xã, phường tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấm tình đồng nghiệp. Những hoạt động đó đã động viên hội viên vượt qua khó khăn trong cuộc sống, gắn kết với nhau hơn trong công tác Hội.

Ngoài ra, các cựu giáo chức còn gương mẫu trong việc chăm sóc, dạy bảo con cháu ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình học tập, năm 2019, có 99% gia đình cựu giáo chức đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 100% gia đình hội viên đạt Gia đình học tập. Tích cực tham gia dạy học ở các trung tâm học tập cộng đồng, tích cực rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cấp Hội tích cực tham gia hỗ trợ các hoạt động giáo dục ở địa phương, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia các phong trào quyên góp, ủng hộ lũ lụt, người nghèo... Năm 2019, hưởng ứng phong trào của Hội chữ thập đỏ tỉnh “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam”, Hội đã phát động các hội viên quyên góp và ủng hộ được số tiền 35 triệu đồng...

Hội Cựu giáo chức thực sự là “mái nhà chung” của nhiều nhà giáo khi rời bục giảng, chia sẻ động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống và tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”.

Phạm Hoa
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới