Tăng cường quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR

Ngày 17/11, Chi cục Kiểm lâm vùng I đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Sơn La tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Hội nghị sơ sơ kết quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng năm 2017.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm vùng I và đại diện lãnh đạo Chi cục kiểm lâm 20 tỉnh khu vực phía Bắc.

Năm 2017, công tác phối hợp giữa Chi cục Kiểm lâm vùng I và Chi cục Kiểm lâm các tỉnh, các Vườn Quốc gia trong vùng đã được triển khai toàn diện, với nhiều giải pháp trọng tâm. Các Chi cục đã chủ động trong công tác kiểm tra, truy quét, xử lý vi phạm, tăng cường phương tiện, máy móc phục vụ công tác PCCCR… Công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng từng bước ổn định, giảm mạnh về số vụ, quy mô, tính chất, mức độ vi phạm. Ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trong công tác bảo vệ rừng được nâng lên. Trong 10 tháng qua, đã phát hiện và ngăn chặn gần 3.700 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm 19,7% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, xử phạt hành chính 2.844 vụ, xử lý hình sự 56 vụ, tổng giá trị thu hồi và xử phạt trên 32 tỷ đồng, tịch thu trên 3.000m3 gỗ và nhiều loại lâm sản khác. Đối với công tác phát triển rừng, đã trồng rừng tập trung hơn 82.700 ha rừng các loại, trồng cây phân tán đạt trên 17 triệu cây.

Tỉnh Sơn La có 28 xã, thuộc 8 huyện tiếp giáp với 28 xã, thuộc 11 huyện của các tỉnh Điện Biên, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái. Thực hiện tốt quy chế phối hợp, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm các tỉnh giáp ranh đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường trao đổi thông tin, tuần tra, xử lý các vụ vi phạm về Luật Bảo vệ và Phát triển rừng; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu một số tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp, như: Kiểm tra sản xuất lâm nghiệp; công tác phối hợp tuần tra, xử lý vi phạm chưa thường xuyên, còn phụ thuộc vào điều kiện của từng địa phương; việc đào tạo, tập huấn hàng năm chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Năm 2018, Chi cục Kiểm lâm vùng I cùng các Chi cục Kiểm lâm trong vùng tiếp tục rà soát, xác định nội dung trọng tâm phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương; phối hợp tập huấn nghiệp vụ về công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCCR, xử phạt vi phạm hành chính và các nghiệp vụ chuyên ngành cho lực lượng kiểm lâm và các chủ rừng; phối hợp nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác bảo vệ phát triển rừng… góp phần nâng độ che phủ rừng, hạn chế tối đa các vụ cháy rừng.

 Phan Trang - Thu Thảo

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới