Tăng cường hợp tác về công tác dân tộc giữa Việt Nam và Lào

Chiều 16/5, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, Đoàn đại biểu Ủy ban Dân tộc của Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh dẫn đầu đã đến chào xã giao đồng chí Sinlavong Khoutphaythoune, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước.

Đồng chí Sinlavong Khoutphaythoune (phải) tiếp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh (Ảnh: Xuân Sơn).

Tại cuộc gặp, đồng chí Sinlavong Khoutphaythoune vui mừng khi được đón tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Dân tộc của Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh dẫn đầu; khẳng định Lào mặc dù là một nước nhỏ nhưng nếu không xây dựng được mối đại đoàn kết dân tộc thì đất nước sẽ không thể phát triển.

Sinh thời, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong luôn coi trọng khối đại đoàn kết dân tộc; khẳng định Lào tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết, có những chính sách nhằm bảo đảm quyền bình đẳng giữa các dân tộc, cho dù là dân tộc có số lượng ít người hay nhiều người; nghiêm cấm có sự phân biệt giữa các dân tộc; tuyên truyền giáo dục giữa các dân tộc để cùng nhau phát triển; và tôn trọng mối quan hệ giữa các dân tộc, cho dù có những dân tộc có sự phân tán tại các nước khác nhau.

Nhân dịp này, đồng chí Sinlavong Khoutphaythoune đánh giá cao chuyến thăm chính thức Lào của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, đặc biệt trong thời điểm hai nước đang tổ chức kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022 với hai hoạt động lớn là kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào.

Tại cuộc gặp, đồng chí Hầu A Lềnh cảm ơn đồng chí Sinlavong Khoutphaythoune đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Đồng chí cho biết rất vui khi được trở lại đất nước Lào tươi đẹp cũng như đến thăm trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước.

Tăng cường hợp tác về công tác dân tộc giữa Việt Nam và Lào -0Đồng chí Hầu A Lềnh (trái) cho biết, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng chính sách dân tộc. (Ảnh: Xuân Sơn)

Thay mặt Ủy ban Dân tộc Việt Nam, đồng chí Hầu A Lềnh gửi lời cảm ơn chân thành tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước và cá nhân đồng chí Chủ tịch đã luôn dành tình cảm đặc biệt, sự quan tâm ủng hộ nhiệt thành cho Ủy ban Dân tộc Việt Nam.

Đồng chí Hầu A Lềnh cho biết, quan điểm của Đảng, Nhà nước Việt Nam là vấn đề dân tộc, chính sách dân tộc luôn được coi trọng và có vai trò đặc biệt, theo nguyên tắc bình đẳng, đoàn kết, hướng tới mục tiêu xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Hầu A Lềnh vui mừng nhận thấy, trong nhiều năm qua, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Ủy ban Dân tộc Việt Nam và Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp thông qua các hoạt động phối hợp giữa hai bên.

Đồng chí Hầu A Lềnh chúc mối quan hệ và hợp tác giữa hai cơ quan ngày càng phát triển, cùng nhau mang lại nhiều lợi ích cho hai quốc gia và nhân dân hai nước, góp phần thiết thực vào bảo vệ, giữ gìn, phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào ngày càng phát triển, mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới