Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm

Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao. Ngành chức năng huyện Mộc Châu đang tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, bảo đảm sức khỏe cho người dân vui xuân đón tết.

                                       

Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra hàng hóa tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn Mộc Châu.

             

Càng gần ngày tết, không khí mua sắm sôi động và nhộn nhịp hơn. Tại các chợ, cửa hàng kinh doanh bắt đầu đưa ra thị trường nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng về chủng loại và mẫu mã đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân. Bên cạnh những sản phẩm bảo đảm an toàn về chất lượng, đầy đủ các thông tin nguồn gốc xuất xứ, thì cũng có không ít các loại hàng hóa nhập khẩu không rõ nguồn gốc trà trộn vào thị trường. Chị Mùi Thị Huệ, xã Đông Sang, chia sẻ: Khi mua hàng, tôi luôn chú ý lựa chọn các thương hiệu có uy tín, để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát để người dân được sử dụng thực phẩm an toàn trong dịp tết.

             

Thời điểm này, các chủ cửa hàng kinh doanh thực phẩm cũng tăng cường nhập hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, như: Bánh, kẹo, mứt, trái cây, nước giải khát... Trung bình lượng hàng hóa ở mỗi cửa hàng tăng từ 10-15% so với những tháng trước. Bà Đinh Thị Hồng Nhung, Chủ cửa hàng thực phẩm bánh kẹo tại thị trấn Mộc Châu, cho biết: Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và giữ chữ tín với khách hàng, cửa hàng kiên quyết không nhập và bán các sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.

             

Hiện trên địa bàn huyện Mộc Châu có hơn 540 cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến; 333 cơ sở dịch vụ ăn uống; 38 bếp ăn tập thể và 113 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố. Huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thường xuyên hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức và các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đến từng cơ sở. Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại xã, thị trấn, tập trung kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

             

Ông Nguyễn Văn Thuần, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, cho biết: Ban Chỉ đạo huyện đã kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm và cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm, nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, tập trung vào các nhóm thực phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết, như: Các sản phẩm từ thịt, rau củ tươi sống, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát... đồng thời kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn lậu, hàng giả, hàng không bảo đảm chất lượng, hết hạn sử dụng.

             

Ông Đặng Thanh Lâm, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3, cho biết: Trong quá trình kiểm tra, chúng tôi lồng ghép với việc tuyên truyền cho các cơ sở hiểu rõ hơn về các quy định trong chế biến, kinh doanh thực phẩm, điều kiện vệ sinh, các trang thiết bị, dụng cụ trong sản xuất, chế biến, chỉ sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

             

Với sự chỉ đạo quyết liệt của ngành chức năng huyện Mộc Châu, cùng với ý thức trách nhiệm của các cơ sở sản xuất kinh doanh thì mỗi người dân hãy là những người tiêu dùng thông thái, thận trọng lựa chọn thực phẩm hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng, đảm bảo sức khỏe.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới