Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa

Hiện nay, tuyến đường thủy sông Đà trên địa phận tỉnh ta có khoảng 3.500 phương tiện các loại, hoạt động thường xuyên từ huyện Phù Yên đến Quỳnh Nhai, với chiều dài hơn 234 km. Đây là khu vực có mực nước lớn, độ dốc cao và có nhiều luồng lạch nguy hiểm. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kết hợp với tuyên truyền, giúp người dân nâng cao nhận thức, chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn.

 

Cán bộ phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) tuyên truyền quy định về an toàn giao thông đường thủy cho các chủ phương tiện.

 

Là người nhiều năm gắn bó với nghề sông nước, anh Triệu Xuân Kỳ, bản Pá Uôn, xã Mường Giàng (Quỳnh Nhai) hiểu rõ những hiểm họa có thể xảy ra bất cứ lúc nào đối với bản thân và hành khách. Vì vậy, để đảm bảo an toàn vận chuyển hành khách, anh luôn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Anh Kỳ chia sẻ: Tôi thường xuyên chở khách đi tham quan lòng hồ thủy điện, trước khi khách lên thuyền, tôi yêu cầu khách mặc áo phao đầy đủ, kiểm tra an toàn trước khi rời bến.

Được biết, những năm qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tham mưu giúp lãnh đạo Công an tỉnh triển khai các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông trên tuyến giao thông đường thủy. Cùng với đó, hằng năm tiến hành điều tra cơ bản tình hình tuyến, cũng như những bất cập liên quan đến hạ tầng giao thông có thể tiềm ẩn gây tai nạn giao thông để kiến nghị với cơ quan chức năng có giải pháp khắc phục và loại bỏ những nguyên nhân có thể dẫn đến tai nạn giao thông.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy (Công an tỉnh) cho biết: Trên các tuyến giao thông đường thủy, nhiều phương tiện thuyền máy do người dân tự đóng để đi làm nương, đánh bắt thủy sản. Do vậy, phần lớn các phương tiện này không đủ điều kiện để kiểm định và đăng ký, đơn vị đã phối hợp với UBND huyện và các xã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các chủ phương tiện thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường thủy. Đồng thời, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ áo phao để phát cho người dân. Nhờ chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy, nên thời gian qua, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy, hoặc các vấn đề nóng về an ninh trật tự trên các tuyến đường sông.

Để bảo đảm an toàn giao thông đường thủy, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng Cảnh sát giao thông, chính quyền các địa phương, người dân sinh sống gần vùng sông nước cần thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường thủy; chủ động phòng tránh tai nạn giao thông đường thủy có thể xảy ra.

 

Trung Hiếu (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới