Tận tụy vì nhân dân phục vụ

Đại úy Lê Xuân Tá, Phó Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Yên Châu luôn năng động, tận tụy với công việc, thường xuyên bám nắm cơ sở, làm tốt công tác dân vận; tham mưu giải quyết tốt các vụ việc nổi cộm liên quan đến công tác an ninh, góp phần đảm bảo trật tự trên địa bàn.

                                       

Đại úy Lê Xuân Tá triển khai nghiệp vụ công tác đến cán bộ, chiến sỹ.

             

Sinh năm 1987, từ nhỏ, anh Lê Xuân Tá đã mơ ước được trở thành chiến sĩ công an nhân dân. Tốt nghiệp THPT, anh thi đỗ Trung cấp An ninh nhân dân I (nay là Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I). Năm 2007, anh Tá nhận công tác tại Đội An ninh Công an huyện Yên Châu từ đó đến nay. Năm 2014, anh được phân công làm Phó Đội trưởng Đội An ninh. Anh Tá luôn chủ động học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên bám địa bàn, nắm chắc tình hình, phân tích và dự báo chính xác các vấn đề tình hình có liên quan đến công tác an ninh, kịp thời tham mưu cho Đội trưởng, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo thực hiện công tác phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, nhất là góp phần hoàn thành việc chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT trên địa bàn 4 xã biên giới Chiềng On, Chiềng Tương, Lóng Phiêng và Phiêng Khoài. Trong 2 năm (2017-2018), anh đã tham mưu với lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác phối hợp với các ban ngành, các cấp giải quyết ổn định điểm tranh chấp đất đai giữa bản Pá Khôm, xã Mường Lựm với bản Tà Số 1, xã Chiềng Hắc (Mộc Châu) và điểm bản Lóng Khéo, xã Sặp Vạt và bản Đông Tấu, xã Chiềng Đông với bản Cóng Khẩu, xã Hua Nhàn (Bắc Yên). Nắm tình hình và tham mưu giải quyết kịp thời vấn đề người dân trên địa bàn theo đạo và di cư tự do trên địa bàn... Không những vậy, anh còn tích cực bám nắm cơ sở, thường xuyên “4 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào) với bà con để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, địa phương. Qua những chuyến “bám bản”, gần gũi nhân dân, anh đã tham mưu kịp thời, giải quyết tốt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, được chính quyền và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

             

Trên cương vị Phó Đội trưởng, anh đã chỉ đạo các cán bộ, chiến sỹ trong Đội bám cơ sở, bám địa bàn, thực hiện tốt công tác an ninh ngoại biên và an ninh nội địa; thường xuyên cùng đồng đội phối hợp với cấp ủy địa phương tổ chức tuyên truyền lồng ghép cảnh giác trước luận điệu của các thế lực thù địch trong các buổi đọc báo cho dân nghe. Tham mưu giúp lãnh đạo đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng làm tốt công tác quản lý các chương trình dự án trong nước, nước ngoài; phối hợp với các Đồn Biên phòng đi tuần tra, kiểm soát đường biên; xây dựng phương án và trực tiếp tham gia đảm bảo an ninh trật tự phục vụ hiệu quả Đại hội Đảng các cấp...

             

Ghi nhận những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, đại úy Lê Xuân Tá được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017 - 2018”. Hằng năm, anh đều được UBND huyện, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen; là 1 trong 15 cán bộ được Công an tỉnh tặng giải thưởng thanh niên Công an Sơn La tiêu biểu năm 2019. Đó là những phần thưởng để anh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới