Tạm dừng hoạt động lễ hội, thể thao, sự kiện tập trung đông người

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn triệt để dịch từ bên ngoài, dập dịch từ bên trong, thường xuyên rà soát kịp thời phát hiện ca bệnh để cách ly, điều trị hiệu quả, thực hiện phương châm 4 tại chỗ “dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ”. Tiếp tục thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang và không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo vệ sinh cá nhân, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

 

Đối với các nhà hàng, quán ăn, các cơ sở lưu trú, khu du lịch yêu cầu bắt buộc khai báo tiền sử dịch tễ, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; đóng cửa trước 22 giờ hằng ngày. Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu từ 0h ngày 22/8.

 

Tạm thời không cho các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cá nhân, xe chở hàng từ Sơn La đến thành phố Hải Dương, các khu vực có dịch theo thông báo của Bộ Y tế và ngược lại. Các địa phương khác hoạt động bình thường nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đặc biệt, lưu ý triển khai các giải pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân...

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới